Điều gì khiến thế giới phải thán phục cô gái 17 tuổi trong thân hình trẻ sơ sinh?

( PHUNUTODAY ) - Pei sinh ra có hai chân và hai tay ngắn hơn những đứa trẻ thông thường, sức khỏe yếu nên thường xuyên phải đeo ống thở.

Mới đây, câu chuyện đầy xúc động nói về cô gái 17 tuổi sống tại Singgapore đang gây chấn động trên các trang mạng xã hội.

Cô gái Teo Pei Shan đến từ Singapore, sinh ngày 05/ 8/1998 tại Bệnh viện Mount Elizabeth, Singapore. Cô có cuộc sống vô vàn khó khăn và thử thách nhưng vô vẫn luôn lạc quan và tin yêu vào cuộc sống. Câu chuyện của Pei đã truyền cảm hứng về giá trị sống cho hàng triệu người trên thế giới. 

 

be - phunutoday

Pei dù đã 17 tuổi nhưng vẫn có thân hình như trẻ sơ sinh.

Theo đó, vợ chồng ông Teo Qi Kuang và bà Florence Chew, sống tại ngoại ô Bukit Panjang, Singaporem, (bố mẹ của Teo Pei Shan) cho biết, bé hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. Họ đã rất háo hức mong chờ ngày đứa con đầu lòng ra đời. Thậm chí, họ còn đọc tất cả các cuốn sách về nuôi dạy con khỏe mạnh và xinh đẹp, trang trí phòng ngủ ấm cúng cho con của họ.

Sau bao nhiêu đợi mong, cuối cùng cô bé Pei Shan cũng được sinh ra. Thế nhưng thật kém may mắn, Teo Pei Shan sinh ra thật khác: hai chân và hai tay cực ngắn.

Pei sinh ra có hai chân và hai tay ngắn hơn những đứa trẻ thông thường, sức khỏe yếu nên thường xuyên phải đeo ống thở.

me con - phunutoday

Vì sức  khỏe yếu nên  Pei phải thường xuyên đeo ống thở.

Pei Shan ngừng phát triển ở tháng thứ 3 sau sinh và bắt đầu có những vấn đề về sức khỏe. Gia đình ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà và mọi thứ ngày càng trở nên căng thẳng hơn, chủ yếu là vì bác sĩ không thể chẩn đoán chắc chắn căn bệnh mà em đang gặp phải.

Mặc dù đã được kiểm tra cẩn thận nhưng các bác sĩ vẫn chưa đưa ra được lời giải thích nào rõ ràng cho những bất thường mà Pei Shan gặp phải. Một chẩn đoán có khả năng đúng nhất là cô bé mắc phải căn bệnh Sanfilippo, còn được gọi là Mucopolysaccharidosis Loại III. Căn bệnh này rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến xương, các cơ quan và hệ thống thần kinh trung ương. Điều đó đồng nghĩa với việc cô bé sẽ không bao giờ được lớn lên với cơ thể lành lặn và đầy đủ như những đứa trẻ khác.

Đến năm 17 tuổi nhưng Pei không hề lớn lên và luôn mắc kẹt trong thân hình của một đứa trẻ. Điều đó đã khiến nhiều người có cái nhìn không tốt với Pei.

“Tôi rất buồn khi một số người nhìn và coi con gái của tôi như con quái vật”, mẹ của Pei buồn bã nói.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người đồng cảm với những gì mà cô bé gặp phải. Nhờ những đóng góp của các nhà hảo tâm về tài chính mà gia đình em có đủ điều kiện để tiếp tục điều trị cho Pei.

nha hao tam - phunutoday

 Các nhà hảo tâm về tài chính mà gia đình em có đủ điều kiện để tiếp tục điều trị cho Pei.

Mặc dù có thân hình như đứa trẻ sơ sinh nhưng với nghị lực phi thường Pei vẫn biết đọc, biết viết, nói chuyện chơi piano và nhiều hoạt động giống như mọi thiếu nữ khác.

buc trang ke bo - phunutoday

Bức tranh Pei vẽ về bố.

Cha của Pei chia sẻ: "Nhiều khi con bé hỏi tại sao nó lại khác những bạn cùng tuổi và tôi trả lời rằng con luôn đặc biệt và vô cùng độc đáo. Con sẽ cảm thấy hạnh phúc khi tự mình có thể làm được những việc nhỏ nhặt như xem chương trình truyền hình hoặc ăn món con yêu thích".

choi dan - phunutoday

Pei chơi đàn Pei trong đêm nhạc từ thiện.

Bố mẹ Pei cho biết, cô đã hoàn thành ước nguyện của mình vào năm ngoái đó là được chơi piano trước nhiều khán giả trong một buổi hòa nhạc từ thiện và cô đã không hề tỏ ra run sợ hay lo lắng.

Đáng tiếc rằng, mùa hè vừa qua do gặp phải vấn đề trong việc hô hấp nên Pei đã qua đời.

Theo:  khoevadep.com.vn