Bé 2 tuổi tử vong bất thường tại nhà trẻ

( PHUNUTODAY ) - Gia đình khi nhận được điện thoại đã vội đưa cháu đi cấp cứu, nhưng cháu bé không qua khỏi. Nhà trẻ mà bố mẹ cháu bé này đem con gửi là nhà trẻ đã bị dừng hoạt động cách đó 1 năm nhưng vẫn tổ chức trông giữ trẻ như thường.

Khoảng 10h ngày 23/3, chị Nguyễn Thị Hòa (SN 1992) và anh Tô Văn Thanh (SN 1985) nhận được điện thoại từ cô giữ trẻ tại nhà trẻ Mai Anh thông báo con trai 2 anh chị là bé Tô Minh Trường (2 tuổi) bị sặc cháo. Ngay lập tức anh chị đã tới trường để đưa bé về.

Khi tới nhà giữ trẻ, phát hiện con trai dính đầy cháo trên người, da dẻ tím tái, anh chỉ hoảng loạn đưa con vào Trung tâm Y tế TX An Nhơn cấp cứu. Nhưng cháu bé đã không qua khỏi dù các bác sĩ đã làm hết sức. Các bác sĩ cho biết, trước khi đến cấp cứu, cháu bé đã qua đời nên các y bác sĩ không thể làm gì thêm được.

Người dân tập trung tại nhà trẻ để theo dõi vụ việc (ảnh: TN)

Người dân tập trung tại nhà trẻ để theo dõi vụ việc (ảnh: TN)

Anh Thanh chia sẻ, 2 vợ chồng anh chị vì quá bận rộn công việc mà không thể chăm giữ con cả ngày nên cách đây 20 ngày, vợ chồng đã gửi bé Trường đến nhà trẻ Mai Anh nằm dưới cầu Dài thuộc địa bàn thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định).

Trao đổi với ông Dương Minh Tân, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định), cho biết: Nhà trẻ Mai Anh được thành lập cách đây khoảng 3 năm co 2 chị em chị Kim Trúc Phương ở thôn Quảng Nghiệp xin phép cấp phép, nhận giữ các cháu từ 4 – 5 tuổi trở lên. Sau 1 thời gian hoạt động, ngành chức năng và chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra thì phát hiện cơ sở giữ trẻ của chị Phương không đủ điều kiện từ con người đến cơ sở vật chất, nên đã đình chỉ hoạt động cách nay hơn 1 năm.

“Từ đó đến nay, nhà giữ trẻ Mai Anh cứ đóng kín cả cổng cả cửa nên chính quyền địa phương không phát hiện được cơ sở này đã lén lút hoạt động trở lại. Khoảng 10 giờ trưa 23/3, nhận được tin có trẻ gửi ở cơ sở giữ trẻ Mai Anh bị chết, tôi đã cử đồng chí phó chủ tịch xã và công an xã cùng các ngành liên quan đến kiểm tra thì chủ lớp trẻ khai là có nhận 5 trẻ do người nhà gửi giữ, trong đó có bé Tô Minh Trường bị chết”, ông Tân trình bày.

Chị Hòa chỉ biết nằm ôm con khóc suốt buổi vì đau đớn trước cái chết của con trai (ảnh: VT)

Chị Hòa chỉ biết nằm ôm con khóc suốt buổi vì đau đớn trước cái chết của con trai (ảnh: VT)

Anh Thanh cũng cho biết thêm, vì là bạn học cùng lớp phổ thông với chị Kim Trúc Phương ở xã Phước Hưng nên anh đã giao con cho nhà trẻ này mà không tìm hiểu kỹ về nơi này. Anh yêu cầu các cơ quan chức năng giải phẫu tử thi con trai để làm rõ nguyên nhân và truy cứu trách nhiệm đến cùng với những người gây ra sự việc.

2 vợ chồng thất thần đợi ở nhà xác Trung Tâm Y tế TX An Nhơn cả chiều đợi cơ quan pháp y đến làm việc. Mẹ cháu Trường cả buổi chỉ biết nằm ôm con khóc.

Đến khoảng 16 giờ 23/3, Hội đồng Pháp y tỉnh Bình Định đã đến Trung tâm Y tế TX An Nhơn, tiến hành phẫu thuật tử thi cháu bé theo yêu cầu của gia đình. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn