Điều mẹ làm hôm nay sẽ giúp con thành người tài đức khi lớn lên

( PHUNUTODAY ) - Điều mẹ làm hôm nay sẽ giúp con thành người tài đức khi lớn lên - vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ!

cach-nuoi-con

 

Thường xuyên kể chuyện cho bé

Dù trẻ ở trong bụng mẹ vẫn chưa thể hiểu được lời nói, tuy nhiên việc đọc một câu chuyện sẽ ảnh hưởng đến cách bé cảm nhận về giọng nói của bạn. Vào khoảng ba tháng cuối, bé sẽ có thể nghe âm thanh và ghi nhớ chúng. Bên cạnh đó, không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chia sẻ những câu chuyện cổ tích yêu thích của bạn cho con mình.

Hát cho bé nghe

Trẻ con sẽ có những phản ứng tốt với âm nhạc và giai điệu. Khi một người mẹ khe khẽ hát một bài hát, sẽ giúp đứa bé trong bụng sản xuất serotonin và hoóc môn tạo cảm xúc vui vẻ. Nếu bạn không có một giọng hát hay thì có thể chơi bất kỳ một loại nhạc cụ nào đó cho bé nghe. Và có một điều thú vị là bạn có thể dùng chính những giai điệu này để dỗ bé sau này.

Chế độ ăn đa dạng

Bạn nên ăn những thứ bạn nghĩ đến trong thời gian này, trừ thực phẩm giàu thủy ngân được tìm thấy ở một số loại cá như cá ngừ, cá mập... Tuy nhiên, cá giàu axit béo như cá hồi rất tốt cho cơ thể bạn và bé. Việc ăn uống trong khoảng thời gian đầu thai nghén thường sẽ khó khăn nhưng bạn nên tạo cho mình một thói quen ăn uống thường xuyên, đa dạng càng sớm càng tốt. Điều đó sẽ giúp bạn có được một kỳ thai nghén dễ chịu hơn và đương nhiên là bé cũng sẽ phát triển tốt hơn.

cach-nuoi-con3

 

Học cách dạy con thông minh của người Nhật

1. Cho bé tiếp xúc, làm quen với nhiều người ngoài những người trong gia đình, để nuôi dưỡng tính xã hội của bé, dạy bé cách tồn tại trong tập thể.

2. Đừng đồng ý mua mọi món đồ chơi trẻ thích mà chỉ mua một vài món đồ chơi cho bé, bé sẽ phải vận dụng sức sáng tạo để phát minh ra những trò chơi mới với một vài đồ chơi đã có.

3. Thường xuyên nói với con những tính từ chỉ cảm xúc, thể hiện sự ngạc nhiên, cảm thán trước cái đẹp, cái hay để nuôi dưỡng năng lực cảm thụ của con.

4. Luôn khuyến khích và động viên con trước mọi thử thách để nuôi dưỡng sự tự tin ở con.

5. Đừng lo ngại khi con đùa nghịch mà lấm bẩn hay xây xước nhẹ. Đây là cách để con khám phá, học hỏi và sáng tạo từ thế giới bên ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link