Bà 2 cháu bé bị bắt cóc: "Tội dại gì mà nó đi bán con giá 50 ngàn đô"

( PHUNUTODAY ) - Cả bà nội và người cha bị cho là chủ mưu đều rất bức xúc vì gia cảnh không hề túng thiếu và cũng không bao giờ làm như vậy với con ruột.

Qua trao đổi với bà Tống Thị Cúc (70 tuổi) là mẹ của ông Trần Hoàng (45 tuổi) thường trú tại đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM), người phụ nữ này không giấu được sự bức xúc. Hai bé gái bị bắt cóc và đòi tiền chuộc 50.000 USD, mới được cảnh sát giải cứu, là cháu nội của bà.

Theo chia sẻ của bà, cuộc sống gia đình đang dần bình thường sau biến cố vừa qua, hai bé đã ổn định nhưng tạm chưa đi học. Người thân bên nước ngoài vẫn thường xuyên thăm hỏi. Tuy nhiên, khi nhắc đến chuyện con trai bị tố là chủ mưu bắt cóc, bà một mực khẳng định không thể có chuyện đó bởi anh Hoàng là người đàng hoàng, không rượu chè, cờ bạc, kinh tế tốt và bạn bè vẫn kính nể anh.

Bà Cúc nói: "Lúc biết các con bị bắt cóc, nó đau khổ như muốn tự tử, chạy đôn chạy đáo khắp nơi. Nó chỉ quan tâm đến tính mạng con mình, chứ đối với nó 50.000 USD là gì?". Riêng trang sức trên người đã lên tới hàng chục nghìn USD, ngoài ra anh Hoàng còn sở hữu 2 chiếc xe riêng trị gái hơn 10 tỷ đồng. Điều đó chứng tỏ anh không hề túng thiếu đến mức phải bắt cóc tống tiền con như lời khai của Trương Thanh Hương.

Anh Hoàng - người bị cho là chủ mưu và bà Cúc - bà nội của 2 cháu bé cũng là mẹ anh Hoàng

Anh Hoàng - người bị cho là chủ mưu và bà Cúc - bà nội của 2 cháu bé cũng là mẹ anh Hoàng

Trước đó, Trương Thanh Hương khai báo với cơ quan điều tra, đã yêu cầu giúp việc của gia đình bà Cúc là Dung (15 tuổi) tới đón hai chị em bé gái từ trường học đưa về phòng trọ ở quận Bình Tân, sau đó nhắn tin đòi tiền chuộc. Tuy nhiên, bà này khai "làm theo sự điều khiển của anh Hoàng" do anh Hoàng muốn lấy 50.000 USD của mẹ ruột, và đã bày ra màn kịch bắt cóc hai con gái.

Trong cuộc sống thường nhật, Hương vốn có quan hệ thân thiết với 2 bé nhà bà Cúc, do đó mỗi lần về Việt Nam, bà ta đều ở nhờ nhà bà. Nữ Việt kiều tỏ ra rất thương yêu hai bé gái con anh Hoàng, thường xuyên đưa đón chúng đi học. Khi hai bé bị bắt cóc, bà Hương còn khóc lóc, rồi đòi đi theo CA tìm kiếm 2 chị em.

Còn người giúp việc Lâm Thị Phương Dung (15 tuổi) khẳng định mình bị bà Hương lừa, vì thấy gia đình đều quý bà Hương nên tin tưởng. “Cô ấy nói em đến trường đón hai bé rồi đưa xuống Bình Tân ở vì mẹ các bé đến quấy nên em làm theo” – Dung kể lại. Trong những ngày ở Bình Tân, bé giúp việc tưởng công việc của mình là bảo vệ và chăm sóc cho 2 bé gái thật tốt. Bà Hương chỉ đưa cho 2 gói bảo là thuốc bổ để 2 chị em uống, những ngày còn lại 3 người chỉ được ăn mì gói và không được tiếp xúc với ai khác cũng như không được cho tiền hay gì cả.

Giúp việc Dung và 2 chị em bị bắt cóc (ảnh: vnexpress)

Giúp việc Dung và 2 chị em bị bắt cóc (ảnh: vnexpress)

Hiện tại, anh Hoàng đang được tại ngoại để lo một số chuyện trong gia đình. Còn bà Cúc đặt nghi ngại do bị bắt nên Hương muốn "lôi người khác cùng chết chung". Bà cũng mong CA sớm làm rõ sự việc, trả lại sự trong sạch cho con trai của bà.

Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng vụ việc để điều tra làm rõ vụ án.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn