Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống 1 cốc nước sau khi thức giấc?

( PHUNUTODAY ) - Điều thần kỳ gì sẽ xảy ra nếu bạn uống 1 cốc nước lọc mỗi sáng - tìm hiểu ngay hôm nay.

uong-nuoc-buoi-sang1

 

Theo Health, nước là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu đối với con người, chiếm khoảng 60-70% trọng lượng cơ thể. Nước phân bổ ở khắp các cơ quan từ cơ bắp, não bộ đến xương khớp, nội tạng. Người ta có thể nhịn ăn trong cả tháng nhưng thiếu nước trong vài ngày có thể dẫn đến tử vong.

Mỗi ngày cơ thể mất đi trung bình 1,5 lít nước qua tiểu tiện, đại tiện, mồ hôi, đặc biệt càng vận động nhiều càng mất nước nhiều. Do đó cần phải được bổ sung để thay thế phần đã mất đi. Trừ lượng nước trong thức ăn, mỗi ngày một người cần bổ sung khoảng 1,5 lít nước để đảm bảo cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru.

Một ly nước ấm uống vào buổi sáng sẽ giúp bổ sung lượng nước mà cơ thể tiêu hao hết qua một đêm ngủ, giúp làm giảm độ dính của máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, lọc đi những chất thải trong máu.

uong-nuoc-buoi-sang

 

Theo các chuyên gia, uống 1 ly nước lọc để bắt đầu ngày mới cách tốt nhất để bạn tránh nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau như da khô, đau đầu, mệt mỏi,… Khi thức dậy vào buổi sáng, cơ thể thường trong trạng thái khô kiệt. Vì khi ngủ, các cơ quan trong cơ thể vẫn hoạt động bình thường. Uống nước khi bụng đói giúp làm sạch cơ thể, lấy lại năng lượng và kích hoạt cơ quan khác một cách mạnh mẽ.

Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Uống nước khi dạ dày rỗng giúp hệ bạch huyết và miễn dịch khỏe mạnh hơn. Làm điều này cũng là hàng rào phòng thủ chống lại bệnh tật.

Ăn ít hơn

Khát đôi khi có thể nhầm lẫn với cảm giác đói. Vì thế chỉ cần một cốc nước có thể làm bạn thấy no và ăn ít hơn. Nếu muốn giảm cân bạn hãy tập thói quen uống 1 ly nước ít nhất trong 60 giây sau khi tỉnh dậy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link