Điều "thần kỳ" sẽ xảy ra nếu bạn ăn tỏi khi đói

( PHUNUTODAY ) - Nếu sử dụng tỏi khi đói bạn sẽ thấy điều "thần kỳ" xảy ra với cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn tỏi khi đói?

an-toi-phunutoday.vn-1

Ăn tỏi lúc đói rất tốt cho sức khoẻ.

Từ lâu tỏi đã nổi tiếng vì những lợi ích sức khỏe của nó. Đó là lí do chính tại sao người ta gọi nó là ‘thực phẩm chữa bệnh’ nhiều thế kỷ qua. Nó như một loại thuốc tự nhiên vô cùng hiệu quả để cân bằng huyết áp, nó giúp hỗ trợ chức năng gan, bàng quang và đẩy lùi các vấn đề dạ dày.

Ngoài ra, tỏi còn hỗ trợ chức năng gan, bàng quang và đẩy lùi các vấn đề dạ dày như tiêu chảy. Ăn tỏi còn kích thích tiêu hóa và tăng cảm giác ăn ngon miệng. Nó cũng giúp kiểm soát căng thẳng, chống hình thành axit dạ dày vốn thường được tiết ra khi bạn cảm thấy lo lắng.

Nhưng điều đặc biệt ở đây là bạn nên ăn một tép tỏi vào sáng sớm, khi chiếc bụng đang gần như trống rỗng. Hệ miễn dịch của bạn sẽ được cải thiện, ít nhạy cảm với vi khuẩn và nhiễm trùng.

Ngoài ra, nếu sử dụng tỏi đều đặn mỗi sáng thì bạn sẽ không cần lo lắng đến các bệnh liên quan đến đường hô hấp vì nó giúp cải thiện chức năng của phổi. Trong những ngày trời lạnh, nó sẽ giúp cơ thể tránh xa các loại bệnh như ho, tắc nghẽn, viêm phế quản hay viêm phổi.

Lưu ý khi sử dụng tỏi

Không sử dụng tỏi để quá lâu

an-toi-phunutoday.vn

Tuyệt đối không ăn tỏi để quá lâu.

Hãy đảm bảo rằng tỏi mà bạn dùng với mục đích chữa bệnh vẫn còn tươi, chứ không phải là loại tỏi đã để quá lâu. Các hoạt chất trong tỏi tươi mạnh hơn, hiệu quả hơn rất nhiều so với tỏi đã để lâu. Tỏi hữu cơ là một lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe.

Nấu chín tỏi

Bạn có thể dùng tỏi đã nấu chín như một gia vị cho món ăn của mình. Tuy nhiên, việc nấu chín đã phá hủy thành phần hoạt chất của tỏi – allicin. Allicin là một trong những hợp chất chứa lưu huỳnh trong tỏi được gọi chung là thiosulfinates. Allicin được kích hoạt khi nhai, cắt hoặc nghiền tỏi sống. Nhưng, nó bị vô hiệu hoá bởi nhiệt độ, đó là lý do tại sao khi làm chín tỏi tỏi sẽ làm giảm khả năng chữa bệnh của tỏi.

Để tỏi vẫn giữ được tác dụng chữa bệnh khi dùng tỏi để nấu ăn bạn nên lưu ý như sau: nghiền nát tỏi, đợi ít nhất 10 phút sau mới cho vào nấu ăn. Điều này sẽ tăng thêm sự hình thành của chất allicin, đảm bảo sự tổng hợp tối đa của allicin và cũng làm cho nó chịu nhiệt tốt hơn. Sau đó đun lửa nhỏ trong thời gian ngắn khoảng 15 phút.

Dùng quá ít tỏi

Nếu bạn đang mong muốn dùng tỏi để chống nhiễm trùng theo cách tự nhiên, thì bạn cần ăn khá nhiều tỏi. Thỉnh thoảng mới ăn một tép tỏi nhỏ sẽ không đem lại hiệu quả mong đợi. Một liều điều trị nên là 2 – 3 tép tỏi trung bình mỗi ngày. Theo nghiên cứu, những người khỏi nhiễm trùng đã nhai 2 – 3 tép tỏi/ hai lần/ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link