Đình chỉ công tác Hiệu trưởng, Hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên

( PHUNUTODAY ) - Hội đồng kỷ luật của UBND quận Cầu Giấy đã họp và quyết định mức kỷ luật là cách chức Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên đối với bà Ngọc.

Liên quan đến vụ việc học sinh bị tai nạn gãy xương đùi tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội, tối 20/2, trao đổi với phóng viên VOV, ông Nguyễn Hùng Tiến, Chủ tịch công đoàn Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy cho biết: Chiều 20/2, Hội đồng kỷ luật của UBND quận Cầu Giấy đã họp và quyết định mức kỷ luật là cách chức Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và chức Hiệu phó đối với bà Nguyễn Thị Hương.

co-hieu-truong-gian-doi-1

 Bà Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc trần tình về vụ việc. (Ảnh: KT)

Theo ông Nguyễn Hùng Tiến, sáng 20/2, UBND thành phố họp yêu cầu làm công văn thông báo về vụ việc trước ngày 22/2. Sau khi Phòng Giáo dục họp xong ngày mai sẽ ra quyết định chính chức.

“Sáng nay, Công an thành phố Hà Nội đã có kết luận chính thức về việc tranh cãi là chiếc ô tô có cô Hiệu phó và Hiệu trưởng ngồi không, thì đã kết luận là có”, ông Nguyễn Hùng Tiến nói.

Trước đó, căn cứ kết quả điều tra của Công an thành phố Hà Nội, ngày 20/2, UBND thành phố Hà Nội đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo quận Cầu Giấy, công an thành phố Hà Nội, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo thống nhất phương án xử lý với Hiệu trưởng và Hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên liên quan đến vụ tai nạn khiến cháu Trần Chí Kiên (lớp 2A4 trường Tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội) bị gãy chân tại sân trường.

nam-trung-yen-2(1)

  Cháu Trần Chí Kiên trên giường bệnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Cầu Giấy chấm dứt việc điều hành đối với vị trí Hiệu trưởng và Hiệu phó vì hành vi thiếu trung thực.

Theo đó, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội kết luận, việc cho taxi do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường tiểu học Nam Trung Yên trong giờ nghỉ giải lao của học sinh ngày 1/12/2016 là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bich Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Đối với Hiệu phó Nguyễn Thị Hương, mặc dù biết số điện thoại của lái xe taxi gây tai nạn nhưng không cung cấp cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện che giấu vụ việc như tiến hành khảo sát việc không có xe ôtô đi vào sân trường, điều này gây khó khăn cho việc điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức người giáo viên.

Đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, thời điểm cháu Trần Chí Kiên bị tai nạn có ngồi ở trên xe nhưng không xác nhận xe chở mình gây tai nạn cho học sinh, mặt khác đồng ý với những việc làm sai nói trên của Hiệu phó Nguyễn Thị Hương. Điều này cho thấy Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Việc làm của Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương tạo nên dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp, và ảnh hưởng hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng, ngành giáo dục Việt Nam nói chung.

Căn cứ những lý do nói trên và đơn phản ánh của 18 giáo viên đang công tác tại trường tiểu học Nam Trung Yên, ý kiến của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an thành phố, Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch UBND Ngô Văn Quý, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kết luận và chỉ đạo: Yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy căn cứ quy định hiện hành về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, xem xét kỷ luật chấm dứt việc điều hành nhà trường đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương theo thẩm quyền. Đồng thời bố trí ngay người thay thế điều hành tại trường tiểu học Nam Trung Yên để việc giảng dạy, học tập tại nhà trường trở lại bình thường, báo cáo UBND thành phố trước ngày 22/2. Giao Công an thành phố tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, làm rõ lời khai và xử lý theo quy định pháp luật.

Chiều cùng ngày, UBND quận Cầu Giấy đã nhận được văn bản truyền đạt kết luận và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Ngay trong chiều tối ngày 20/2, bà Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã chủ trì cuộc họp Hội đồng kỷ luật UBND quận Cầu Giấy xem xét xử lý kỷ luật Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương với hình thức cách chức theo đúng chỉ đạo của thành phố Hà Nội.

Theo:  khoevadep.com.vn