Dịp tết Nguyên đán 2018 khả năng sẽ rét đậm, rét hại

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 được dự báo có thể xảy ra rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Phóng viên Dân trí đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Đức Cường – Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương.

Ông Cường cho biết: "Trong dịp Mậu Tuất 2018 tới đây, nền nhiệt độ sẽ khá thấp và có khả năng xảy ra các đợt rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhìn chung trời sẽ rét hơn so với Tết Đinh Dậu năm 2017 vừa qua.

Cùng thời điểm này, khu vực Trung và Nam Trung Bộ sẽ xuất hiện một số đợt mưa trước, trong và sau Tết; trong khi các tỉnh Nam Bộ chủ yếu khô ráo với khả năng xuất hiện 1-2 đợt mưa trái mùa trong tháng 2 và tháng 3 năm 2018."

Bên cạnh đó, TS Hoàng Phúc Lâm – Trưởng Phòng Dự báo Khí tượng Hạn vừa hạn dài (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương), sau 3 năm hiện tượng El Nino (nóng) đạt cực đại, hiện tượng La Nina (lạnh) đã quay trở lại và tác động lên thời tiết nước ta.

Do tác động của hiện tượng La Nina, từ nay đến Tết Nguyên đán 2018, thời tiết chủ đạo ở miền Bắc sẽ là rét. Nhiệt độ trung bình ngày tại Bắc Bộ có thể dưới 15 độ C khi gió mùa Đông Bắc hoặc không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa.

dubaothoitietdiptetnguyendan2018.phunutody Dự báo thời tiết tết Nguyên đán 2018. (Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương)

Với những thông tin dự báo từ các chuyên gia, chúng ta có thể nhận thấy rằng nền nhiệt dịp Tết năm 2018 sẽ xấp xỉ với nhiệt độ trung bình nhiều năm và có thể lạnh hơn Tết 2017. Với 7 ngày nghỉ Tết, đây là dịp gia đình có thời gian quây quần, sum họp bên nhau, cùng thưởng thức bữa cơm gia đình đầm ấm. Nhiều gia đình sẽ có kế hoạch vui chơi và nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ lễ này.

Xem thêm:

1. Vợ trẻ mất tích bí ẩn khi đi lễ chùa, chồng ở nhà nhận cuộc điện thoại đòi chuộc người

2. Dự báo thời tiết ngày 15/1: Miền Bắc chìm trong sương mù, mưa phùn

Theo:  khoevadep.com.vn copy link