Tâm sự đẫm nước mắt của chị gái Nguyễn Văn Tình: "Em họ đến xin cơm, chả nhẽ lại không cho em ăn"

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình chạy trốn, tử tù Nguyễn Văn Tình đã ghé vào nhà người chị họ của mình đổi xe máy và ăn một bữa cơm.

Đêm ngày 16/9, tử tù Nguyễn Văn Tình đã bị cơ quan công an bắt giữ. Đồng thời, ba người có quan hệ họ hàng thân thích với Tình là Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972), Nguyễn Văn Việt (SN 1985), Nguyễn Văn Ba (SN 1989, đều trú tại xóm Mún 6, xã Yên Quang, Kỳ Sơn, Hòa Bình) cũng bị cơ quan công an triệu tập vì có hành vi che giấu, tiếp tay cho Tình bỏ trốn.

chi-gai-nguyen-van-tinh-1

Chị Nguyễn Thị T. khóc nghẹn khi chia sẻ câu chuyện

Ông Nguyễn Xuân Mừng (anh trai Hạnh) chia sẻ: Khi Tình và Thọ đi xe máy đến nhà anh Hạnh (cậu ruột Tình), cả hai tử tù này cũng nói thẳng là trốn tù. Phần vì thương cháu, phần cũng vì sợ, nếu không giúp nó nhỡ đâu bước đường cùng, hai tử tù này nổi điên lên giết mình nên anh Hạnh đành thầm lặng chiều theo ý của Tình và Thọ.

Sau khi đến nhà Hạnh, Tình và Thọ để xe máy ở đây rồi đi bộ lên nhà Việt (anh con nhà bác Tình) ăn cơm. Ăn ong, cả 2 lấy xe máy của anh Việt đi xuống nhà cậu ruột (Nguyễn Văn Hạnh) để xe máy cũ ở lại rồi dặn dò mọi người không được nói cho ai biết và bỏ đi.

chi-gai-nguyen-van-tinh-2

Căn nhà gia đình Nguyễn Văn Hạnh sinh sống.

"Em trai và em dâu tôi (vợ chồng Nguyễn Văn Hạnh) khi đó cũng khuyên 2 đứa nó ra đầu thú nhưng chúng nó bảo: "Đằng nào cháu cũng chết rồi, cháu như này là đường cùng..." nghe thấy vậy, em tôi cũng sợ nên im bặt", ông Mừng cho biết.

Theo ông Mừng, nếu nói ba người này cố ý bao che cho Tình và Thọ bỏ trốn cũng không chính xác vì tình huống xảy ra đột ngột. Trong vài chục phút ngắn ngủi ấy không ai nhận thức được rằng, việc cho Tình và Thọ ăn cơm là phạm tội. Nhận thức về pháp luật của em trai ông và các cháu còn kém nên mới ra nông nỗi này.

Còn chị Nguyễn Thị T. (vợ anh Việt) chia sẻ: Tối 11/9, khi chị đi làm về thì thấy Tình và một người bạn nữa tên Thọ đang ở nhà chị cùng chồng và con gái. Sau đó, cả gia đình chị cùng 2 đối tượng ngồi ăn cơm.

"Khi tôi về Tình có nói: "Chị ơi em đói quá! Cho em xin bát cơm để em đi, nếu mà bọn em ở đây sẽ liên lụy đến anh chị". Vì nghĩ là em họ đến xin cơm chả nhẽ vợ chồng lại không cho em ăn. Ăn xong, 2 em ấy rủ nhau đi luôn...", chị T. kể.

Chị T. cho hay, trong bữa ăn không ai nói chuyện gì. Ăn xong chồng chị được hàng xóm mời xuống ăn cơm tiếp còn chị đi rửa bát. Còn hai tử tù này trở ra ngoài cổng lấy xe máy của vợ chồng anh chị rồi đi luôn.

chi-gai-nguyen-van-tinh-3

Tử tù Nguyễn Văn Tình tại cơ quan công an.

"Hôm đó trời mưa, gia đình tôi không có số công an cũng không hiểu luật pháp, nhà tôi tận trong đồi, không có mạng, ti vi cũng không xem nên không biết chuyện lại lớn như vậy. Nó chỉ nói cho em xin bát cơm thôi, tôi đâu nghĩ cho em nó xin bát cơm lại mang tội lớn thế này. Chỉ mong pháp luật hãy nương nhẹ để chồng tôi sớm trở về với gia đình đi làm và nuôi con...", gạt vội nước mắt, chị T. nghẹn ngào chia sẻ.

Ông Ngô Văn Quyền - Chủ tịch UBND xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn cho biết: cả 3 được cơ quan công an đưa về trụ sở làm việc từ chiều ngày 16/9 và vẫn chưa được cho về nhà. Trong 3 người này thì có Hạnh là cậu ruột của Tình còn Việt và Ba là con nhà bác ruột bên ngoại của Tình.

chi-gai-nguyen-van-tinh-4

Căn nhà gia đình chị T. sinh sống 

Tại địa phương họ không gây ảnh hưởng đến ai bao giờ, chấp hành quy định tại địa phương. Có thể vì quan hệ máu mủ và thiếu hiểu biết pháp luật nên giúp đỡ Tình. Tuy nhiên, việc giúp đỡ này đã khiến chính những người này vi phạm quy định của pháp luật.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn