Đoán giải tin đồn cuộc hôn nhân bí mật của kiều nữ Lý Băng Băng

( PHUNUTODAY ) - #160; Lý Băng Băng đã phải đối mặt với những “búa rìu dư luận” khi người ta phát hiện ra rằng, người đẹp họ Lý đã bí mật kết hôn từ 10 năm trước đó, khi cô hãy còn là một cô sinh viên chập chững vào nghề.


Sau đó, Lý Băng Băng lẫn Công ty Quản lý của cô đều lên tiếng phủ nhận tin đồn thất thiệt này với một thái độ không thể kiên quyết hơn. Tuy nhiên, các nhà Âm dương thì khẳng định rằng, chiếu theo vận mạng của nữ diễn viên họ Lý thì việc cô đã kết hôn vào năm 1999 hoàn toàn không phải là tin đồn…

1. Khác hoàn toàn với nữ đồng nghiệp cùng tên Băng Băng nhiều điều tiếng trong làng giải trí xứ sở tỉ dân, Lý Băng Băng bước vào nghiệp diễn rất muộn và con đường thành công của cô cũng không hề dễ dàng. Lý do đầu tiên và cũng hết sức đơn giản, mặc dù sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, mẹ cô là một nghệ sỹ kịch song cả cha lẫn mẹ Lý Băng Băng đều không muốn cô theo nghiệp nghệ thuật mà định hướng để cô trở thành một nữ giáo viên.

Vì vậy, sau khi tốt nghiệp một Trường Trung học Sư phạm, năm 1991, ở tuổi 18, Lý Băng Băng đã về làm giáo viên dạy nhạc tại một trường tiểu học thuộc thành phố Ngũ Thường, Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang, quê hương cô.

Tuy nhiên, có lẽ thấy mình không hợp với nghề giáo viên nên mới chỉ “yên phận” vâng lời cha mẹ được chưa đầy 2 năm, Lý Băng Băng quyết định rời nhà lên Thượng Hải thi vào khoa diễn viên của  Học viện Hý kịch Thượng Hải. Mặc dù mãi tới năm 1997 mới tốt nghiệp nhưng từ năm 1994, khi còn là sinh viên năm thứ 2 của Học viện, Lý Băng Băng đã bắt đầu nghiệp diễn của mình với các vai phụ trong các bộ phim truyền hình. Vai diễn đầu tiên của Lý Băng Băng là một vai phụ trong bộ phim Nhất lộ đẳng hậu mà cô đóng cùng Nhậm Tuyền. So với những bạn bè đồng trang lứa, Lý Băng Băng vào nghề khá muộn.

Tuy nhiên, cũng không phải vì vậy mà nữ diễn viên họ Lý gặt hái được thành công một cách mau chóng. Trong suốt 5 năm kể từ vai diễn đầu tiên, Lý Băng Băng đã phải trải qua một quãng đường dài với vô số những thử nghiệm và hầu hết đều thất bại.

Cái tên Lý Băng Băng chỉ thực sự được người ta nhắc tới vào năm 1999, khi cô giành được giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Singapore. Bộ phim đã gây được tiếng vang lớn tại nhiều lễ trao giải quốc tế, trong đó có cả giải đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Venice lần thứ 56.

Giải thưởng quốc tế đầu tiên này trở thành một bàn đạp mạnh mẽ giúp Lý Băng Băng liên tục gặt hái được những thành công trong suốt 10 năm sau đó. Từ năm 2000 cho tới năm 2005, Lý Băng Băng trở thành gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ với rất nhiều vai diễn ấn tượng. Trong đó, vai diễn Uyển Tâm của Lý Băng Băng trong bộ phim truyền hình “Huy nương Uyển Tâm” đã trở thành bộ phim có tỉ lệ người xem cao nhất năm 2006.
 
Sau thành công trên màn ảnh nhỏ, Lý Băng Băng bắt đầu chuyển hướng sang dòng phim điện ảnh. Và chính tại lĩnh vực này, người ta mới thấy tài năng vẫn còn đang tiềm tàng nơi Lý Băng Băng. Năm 2005 với vai diễn Tiểu Diệp trong bộ phim “Thiên hạ vô tặc”, Lý Băng Băng đã nhận được đề cử cho vai nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Kê – Bách Hoa, một trong những giải thưởng danh giá nhất của điện ảnh Trung Quốc.

Tuy nhiên, lần đó, Lý Băng Băng không nhận được giải thưởng. Cho tới năm 2006, cô một lần nữa để vuột mất giải thưởng này với vai diễn trong bộ phim “Đợi chờ cô đơn”. Phải đợi tới mãi năm 2008, Lý Băng Băng mới lần đầu tiên nhận được giải thưởng cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim này với vai diễn trong bộ phim “Vân thủy dao”.

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Lý Băng Băng chính là giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Mã do Đài Loan tổ chức, một trong những giải thưởng mà bất cứ diễn viên Trung Quốc đại lục nào cũng mơ ước vào năm 2009.

Nhiều người nói rằng, giải thưởng Kim Mã cho Lý Băng Băng khi cô bước vào tuổi 37 gần như là một sự “tưởng thưởng” cho sự nghiệp hơn 10 năm qua của cô. Tuy nhiên, ngay khi còn đương ngất ngây với danh hiệu cao quý này thì Lý Băng Băng đã phải đối mặt với hàng loạt những tin đồn liên quan đến chuyện đời tư của cô.

2. Một ngày sau khi Lý Băng Băng nhận giải Kim Mã, báo chí đồng loạt đưa tin, người đẹp Lý Băng Băng, cô diễn viên vốn lâu nay nổi tiếng về sự chăm chỉ cũng như sự kín tiếng trong chuyện đời tư thực chất đã kết hôn từ 10 năm trước. Một người giấu tên, tự xưng là nhân viên Công ty Hoa Nghị, Công ty Quản lý của Lý Băng Băng nói rằng, Lý Băng Băng đã kết hôn từ năm 2000. Chồng của Lý Băng Băng là một cổ đông lớn của Công ty Quán Thành Viên, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Sau khi điều tra, các phóng viên kết luận, người này tên là Thạch Đào, sinh năm 1963, hơn Lý Băng Băng 10 tuổi. Thạch Đào rất yêu thương Lý Băng Băng vì vậy, đã chấp nhận làm người đàn ông thầm lặng phía sau sự nổi tiếng của cô.

Trong 10 năm qua, Lý Băng Băng ngày càng nổi tiếng, sự nghiệp thêm phần vững vàng, và Thạch Đào sẵn sàng duy trì một mối quan hệ trong bí mật để cô có thể tạo dựng danh tiếng của mình. Bằng chứng được cánh phóng viên đưa ra là một bức ảnh Lý Băng Băng đi cùng một người đàn ông trung niên, tay trong tay hết sức tình tứ. Trong ảnh người đàn ông đeo kính, đầu trọc, gương mặt cử chỉ đạo mạo, ra dáng một ông chủ. Và báo giới đều nhất loạt khẳng định người đàn ông này là Thạch Đào.

Khi tất cả mọi còn đang hoang mang trước thông tin Lý Băng Băng đã có chồng từ 10 năm trước thì cả Lý Băng Băng và Công ty Quản lý của cô đều lên tiếng phủ nhận tin đồn thất thiệt này. Theo họ, Lý Băng Băng chưa bao giờ kết hôn và những tin đồn trên báo chí chỉ là sự bịa đặt “đáng nguyền rủa”. Những người hâm mộ thêm một lần nữa hoang mang khi hai luồng thông tin hoàn toàn trái ngược nhau.

Việc Lý Băng Băng có phải đã kết hôn vào năm 1999 hay không trở thành một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Người nói rằng có, kẻ khẳng định là không, còn các nhà Âm dương sau khi tính toán vận mạng của người đẹp họ Lý đã khẳng định rằng, thông tin nói trên hoàn toàn không chỉ là tin đồn.

Lý Băng Băng sinh ngày 27/2/1973, theo tính toán của các nhà Âm dương thì Nhật chủ trong Bát tự của người đẹp họ Lý là Giáp Ngọ, lại sinh vào mùa xuân nên rõ ràng bản mệnh Lý Băng Băng vượng về đường danh tiếng bản thân. Đây là lý do vì sao Lý Băng Băng đã chuyển từ nghề giáo viên để quyết định thi vào Học viện Hý kịch Thượng Hải. Tính theo các đại vận lớn trong cuộc đời Lý Băng Băng bao gồm: 2 tuổi (Ất Mão), 12 tuổi (Bính Thìn), 22 tuổi (Đinh Tỵ), 32 tuổi (Mậu Ngọ), 42 tuổi (Kỷ Mùi) và 52 tuổi (Canh Thân).

Trong đó, từ năm 22 đến 32 tuổi, thuộc vận Đinh Tỵ là thời điểm cả thiên can địa chỉ đều mang khí Thực thương, do vậy đây là thời kỳ Lý Băng Băng nỗ lực phấn đấu hết mình để tạo dựng sự nghiệp của mình, cũng là thời kỳ quan trọng nhất trong cuộc đời người đẹp họ Lý này.

Tuy nhiên, Thực thương vận được lợi về đường công danh, tiền bạc chứ không có lợi về đường hôn nhân. Đây là một nguyên lý vào loại đơn giản nhất trong các thư tịch Lý học Âm dương cổ đại. Đặc biệt là khi Đinh Hỏa Thương quan xuất hiện ở thiên can thì chắc chắn người đó sẽ mang mệnh khắc phu. Nếu như gặp năm vận hạn, Cung Sát vượng thì không phải anh sống tôi chết thì hai người chắc chắn sẽ ly hôn. Vì vậy, theo lý thường thì trong khoảng thời gian này (từ 22-32 tuổi), Lý Băng Băng khó có thể kết hôn.

Tuy nhiên, trong bản mệnh của Lý Băng Băng có một dấu hiệu rất rõ chứng tỏ cô đã kết hôn vào năm 1999. Thông thường, khi đoán chuyện hôn nhân của một người, thì khi xuất hiệp Hợp Cục chính là dấu hiệu của chuyện kết hôn. Nếu không phải là chuyện cưới xin thì chắc chắn cũng là chuyện tình cảm trai gái. Trong Bát tự của Lý Băng Băng, năm 1998, tức năm Mậu Dần xuất hiện Hợp Cục giữa hỷ thần tài tinh và Quý Thủy mệnh cục.
d
 
Điều này cho thấy, vào năm 1998, chuyện tình cảm của Lý Băng Băng hoàn toàn không tồi. Tuy nhiên, năm 1998 với Lý Băng Băng lại là thái tuế, vì vậy, mặc dù có thể không kết hôn nhưng chuyện “góp gạo thổi cơm chung” thì hoàn toàn có thể.

Bước sang năm 1999, tức năm Kỷ Mão, Kỷ Thổ hóa hợp với Nhật chủ Giáp Mộc trong bản mệnh, tức nguyên mệnh bản thân hóa hợp với thiên can của thái tuế, vì vậy đây là năm dấu hiệu hôn nhân của Lý Băng Băng thể hiện rõ nhất. Vì vậy, có thể khẳng định rằng, việc người ta đồn đoán chuyện Lý Băng Băng đã kết hôn từ năm 1999 không phải là không có lý do.

Cù Thăng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn