Đoạt vé dự World Cup, U19 Việt Nam nhận ‘thưởng nóng’ bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - Sau chiến tích đoạt vé tham dự VCK U20 World Cup 2017, các fan hâm mộ đang hồi hộp dự đoán mức thưởng nóng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được từ VFF.

Trước cuộc đối đầu với U19 Nhật Bản tại bán kết giải U19 châu Á 2016, HLV Hoàng Anh Tuấn và ban huấn luyện đội tuyển U19 Việt Nam đã đón tin cực vui khi đại diện VFF cho biết sẽ thông báo mức thưởng nóng cho thành tích đoạt vé dự VCK U20 World Cup tổ chức tại Hàn Quốc 2017 ngay sau trận đấu đêm ngày 27/10 tới.

Trao đổi với báo chí trong nước ngày hôm nay Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định sẽ công bố mức thưởng “nóng” xứng đáng với tấm vé dự World Cup lịch sử mà ĐT U19 Việt nam giành được, ngay sau trận đấu với U19 Nhật Bản bất chấp kết quả ra sao. Quyết định này của VFF như một liều “doping” tinh thần với các cầu thủ U19 Việt Nam, nhưng cũng giảm tải áp lực cho các cầu thủ trẻ trước đối thủ lớn là cường quốc bóng đá ở châu lục.

Doat-ve-du-World-Cup-U19-Viet-Nam-nhan-thuong-nong-bao-nhieu-phunutoday.vn

U19 Việt Nam sắp được thưởng khủng

Ông Lê Hoài Anh không tiết lộ về mức thưởng nóng của VFF dành cho chiến tích của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn. Do đó, giới chuyên môn và người hâm mộ Việt Nam đang háo hức dự đoán số tiền thưởng mà đội tuyển U19 Việt Nam sẽ nhận được cho thành tích ấn tượng của mình tại đấu trường châu lục.

Tất cả đều có chung nhận định, mức thưởng nóng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được sẽ không dưới 1 tỷ đồng. Bởi còn nhớ hồi tháng 2/2016, ĐT Futsal Việt Nam cũng đã được VFF thưởng “nóng” 1 tỷ đồng, sau màn ngược dòng ấn tượng trước Nhật Bản ở tứ kết giải Futsal châu Á, qua đó giành tấm vé tới FIFA Futsal World Cup vừa tổ chức ở Colombia mới đây.

Nếu tiếp tục tạo nên bất ngờ trong cuộc đối đầu với U19 Nhật Bản vào đêm ngày 27/10 tới, có lẽ mức thưởng của VFF giành cho đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lớn hơn nữa bởi đây sẽ tiếp tục là một kỳ tích của bóng đá trẻ Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Trước đó, U19 Việt Nam đã để thua ở cả 5 lần trong cuộc đối đầu với U19 Nhật Bản kể từ năm 2010. Hiện U19 Việt Nam đang bị đánh giá không có nhiều cơ hội trước đại diện xứ sở mặt trời mọc. Bởi trong số 4 đội vào bán kết thì U19 Nhật Bản có thành tích tốt nhất khi là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (10 bàn) và cũng là đội có hàng thủ tốt nhất khi chưa lọt lưới bàn nào. Lối chơi của U19 Nhật Bản được người ta ví von như được lập trình dựa trên sự ăn ý lẫn nhau giữa những cầu thủ đã chinh chiến cùng nhau tại giải đấu quốc tế. Thế nên, sự đồng đều ở cả 3 tuyến khiến người ta không tìm ra được điểm yếu của đội bóng này.

Đội hình U19 Nhật Bản tham dự VCK U19 châu Á 2016 hiện tại là tập hợp những cầu thủ đã được đăng ký và thi đấu ở các CLB tham gia giải đấu cao nhất của Nhật Bản là J.League 1. Theo đó, trong số 24 cái tên tham gia giải đấu năm nay, chỉ có 3 cầu thủ đang thi đấu ở các đội trẻ, và cả 3 cầu thủ đều chưa được ra sân ở giải năm nay. Còn lại 21 cầu thủ đều đã được thi đấu chuyên nghiệp. Họ đang được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch tại giải.

Theo:  khoevadep.com.vn