Chỉ là lạc rang thôi nhưng chế biến theo cách dưới đây lại giòn ngon khó cưỡng đến vậy

( PHUNUTODAY ) - Là món ăn vô cùng quen thuộc và tốt cho sức khỏe nhưng chế biến món lạc như thế nào cho ngon thì không phải ai cũng biết.

Hãy học ngay 3 cách làm lạc rang giòn ngon dưới đây đổi vị cho bữa cơm gia đình các bạn nhé.

cach-lam-lac-rang-ngon

 

Lạc xóc muối ớt tỏi

Nguyên liệu:

- 1 bát lạc rang.

- 1 thìa canh muối ớt.

- 2 thìa canh tỏi phi.

- 1 thìa canh dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Muối ớt và tỏi phi xay nhỏ rồi trộn chung vào 1 cái chén.

Bước 2: Lạc cho vào chảo rang với lửa hơi thấp, cứ nhẹ nhàng đảo cho đậu vàng đều giòn thơm.

Bước 3: Cho dầu vào đảo đều, rang thêm 3-4 phút thì cho hết chén muối ớt - tỏi vào xóc đều là tắt bếp.

Bước 4: Chờ lạc rang xóc muối ớt tỏi nguội hoàn toàn thì hãy cho vào hũ đậy nắp kín, bảo quản nơi thoáng mát để ăn dần.

Lạc rang muối đường

Nguyên liệu:

- 200g lạc.

- 1 thìa bột canh, đường.

- Dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Bạn hãy đặt một cái chảo lên trên bếp, đến khi chảo đã nóng lên, bạn hãy cho lạc vào, để lửa nhỏ để rang tránh trường hợp lạc bị cháy.

Tiếp tục đảo đều lạc trong chảo từ 7 đến 9 phút cho đến khi lạc bắt đầu tách ra nhưng vỏ lạc vẫn chưa đến độ bong, bạn hãy tiếp tục cho 1 đến 1 muỗng rưỡi dầu ăn vào chảo rồi tiếp tục đảo đều lạc trong chảo. Rang lạc ở mức lửa nhỏ để dầu ăn có thể thấm dần vào đậu, cho hạt đậu giòn đều, thơm, bùi hơn.

Bước 2: Khi đậu đã đạt độ vàng giòn như ý muốn, bạn hãy nhấc chảo xuống, vẫn tiếp tục đảo đều tay cho chảo nguội hẳn, tránh để lạc bị cháy 1 mặt.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn đảo tiếp tục, thì bạn cũng có thể đổ lạc rang đã chín vào một cái tô to, đậu sẽ không bị cháy khét gì nữa.

Bước 3: Khi lạc rang vẫn còn độ ấm nhất định, chưa nguội hẳn, bạn hãy cho bột canh, đường vào chảo, sau đó đảo đều tay, đến khi đường và bột canh bám xung quanh lạc là có thể dừng.

cach-lam-lac-rang-ngon-1

 

Lạc rang bơ

Nguyên liệu:

- Lạc nhân: 150gr.

- 1 thìa bơ.

- 1 quả ớt hiểm.

- 1 cây hành lá.

- Gia vị: Bột canh.

Cách làm:

Bước 1: Hành lá và ớt đem rửa sạch, thái chéo.

Bước 2: Lạc các bạn rửa qua dưới vòi nước cho sạch bụi bẩn, rùi trút lạc vào nồi, đun liu riu ở lửa nhỏ đến khi lạc khô lại thì tắt bếp.

Bước 3: Cho chảo lên bếp. Đợi chảo khô và hơi nóng thì cho vào trong chảo 1 thìa bơ cho bơ tan chảy ra, sau đó cho lạc đã đảo khô vỏ ở bước 2 vào, đảo đều ở lửa hơi nhỏ cho đến khi lạc chuyển màu sậm lại và chín tới thì thêm ớt vào đảo chung đến khi lạc chín hoàn toàn.

Bước 4: Hạ lửa xuống mức thấp nhất để tránh làm cháy lạc. Cho hành lá vào chảo lạc đảo qua khoảng vài giây rồi tắt bếp, tiếp đó cho bột canh vào đảo, xóc đều cho bột canh bám đều lên những viên lạc là được.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn