Đọc bài này xong đảm bảo bạn sẽ dừng ngay cách ăn mỳ tôm của mình hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Đọc bài này xong đảm bảo bạn sẽ dừng ăn mỳ tôm ngay hôm nay theo cách mà bạn vẫn đang duy trì - tìm hiểu ngay nhé.

mi-tom

 

Việc ăn mì nhiều, thường xuyên, sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đủ dinh dưỡng, kể cả những gói mỳ cao cấp.

Dưới đây là những tác hại của mì tôm có thể gây bệnh cho cơ thể:

Gia tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng The Journal of Nutrition đã tìm hiểu chế độ ăn của 10.711 người lớn ở độ tuổi từ 19-24. Các nhà nghiên cứu đã cho thấy phụ nữ ăn nhiều mì tôm hơn 2 lần/tuần có nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa cao hơn những đối tượng khác.

Hội chứng chuyển hóa bao gồm nhiều triệu chứng không tốt cho sức khỏe như huyết áp cao, đường huyết cao, dư thừa mỡ bụng và lượng cholesterol cao bất thường.

Các vấn đề tiêu hóa

Trong nghiên cứu nói trên, các nhà nghiên cứu đã thực hiện một thử nghiệm nhỏ khi cho một nửa số người tham gia ăn mì tôm, nửa còn lại ăn mì tự nấu. Mỗi người tham gia đều nuốt một chiếc camera nhỏ ghi lại hoạt động bên trong dạ dày. Kết quả cho thấy 2 tiếng sau khi ăn mì, các sợi mì ăn liền đều không phân rã và vẫn còn hình khối dễ nhận thấy trong đường tiêu hóa. Điều này có thể khiến đường tiêu hóa hoạt động vất vả hơn để hấp thụ các sợi mì.

Gây bệnh tiểu đường, tim mạch

Thường xuyên dùng mì ăn liền, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ cao hơn bình thường. Nguyên nhân nằm ở thành phần chất béo có trong hầu hết các loại mì ăn liền. Loại chất béo này là transfat và chất béo bão hòa, chúng vô cùng có hại cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người cao tuổi hay người có tiền sử bệnh tim mạch.

Hại thận, gây sỏi thận

Một thành phần có mặt trong mỗi gói mì ăn liền mà không phải ai cũng dễ dàng nhận ra chính là muối. Mì ăn liền thường được ướp rất nhiều muối, với lượng muối cao như vậy, khi ăn, bạn đã vô tình làm hại thận, thậm chí dùng nhiều có thể gây sỏi thận.

Ngoài ra, mì ăn liền cũng chứa đầy phosphate, một chất giúp cải thiện mùi vị thức ăn. Tuy giúp bạn ngon miệng nhưng chất này lại khiến chúng ta dễ bị loãng xương, mất xương, răng cũng yếu dần đi nếu dùng nhiều.

Ăn mì đúng cách

- Tuyệt đối không ăn "mỳ úp", nên luộc bỏ nước đầu, nấu mì với nước lần 2 và các thực phẩm kết hợp khác.
-

Nên vứt bỏ gói gia vị, vì trong đó tích nhiều dầu mỡ, vì nếu ăn vào dễ gây béo, tim mạch...

- Thêm rau xanh để giảm tối đa lượng chất béo thừa.

- Nên bổ sung mỗi bát mì từ 25-30 gr chất đạm như thịt bò, thịt lợn hoặc tôm...

Theo:  khoevadep.com.vn