Đọc bài viết dưới đây xong đảm bảo bạn sẽ trồng ngay cây này trong nhà dù chật hẹp tới mấy

( PHUNUTODAY ) - Đọc bài viết dưới đây xong đảm bảo bạn sẽ trồng ngay cây này trong nhà dù chật hẹp tới mấy - nhớ lưu lại để tránh tiếc nuối.

hoa-nhai

 

Hoa nhài có hoa trắng, mọc thành cụm ở nách lá hay ngọn cây, thường nở vào ban đêm hoặc vào giữa trưa. Hoa nhài có tính bình, hơi hàn, vị đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, tiêu thũng, hoạt huyết... Bộ phận sử dụng làm thuốc là hoa và rễ. Trong hoa nhài chứa chất béo thơm khoảng chừng 0,08%. Rễ tuy độc nhưng được dùng làm thuốc giảm đau.

Hoa nhài trong phong thủy

Là loài hoa mang vẻ đẹp tinh khiết và cao quý, hoa nhài còn sở hữu hương thơm đậm đà và quyến rũ nên được trồng ở nhiều nơi. Trong phong thủy thì hoa nhài thu hút năng lượng tích cực và giúp xây dựng các mối quan hệ của mọi người trong gia đình. Hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của nó có thể giúp làm dịu sự căng thẳng và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Loại cây cảnh này nên được đặt gần cửa sổ hướng về phía nam của nhà. Còn trong vườn, nó nên được đặt ở phía bắc, phía đông hoặc phía đông bắc.

hoa-nhai-1

 

Sau đây là những bài thuốc từ hoa nhài

1. Chữa ngoại cảm, phát sốt: Lấy 4g hoa nhài kết hợp với 10g chè xanh, 3g thảo quả sắc uống ngày 1 thang, chia làm 3 lần.

2. Chữa tiêu chảy: Mùa đông gần như là cao điểm của bệnh tiêu chảy bởi người bệnh thường ăn phải thức ăn nguội, cộng với thân thể không được giữ ấm dẫn đến lạnh bụng và mắc bệnh. Khi mắc bệnh, nhớ sắc bài thuốc gồm 6g hoa nhài, 8g vỏ ổi dộp, 3g thảo quả ngày 1 thang, chia làm 2 – 3 lần uống. Uống liên tục trong 3 - 5 ngày sẽ khỏi bệnh.

3. Chữa mất ngủ: Nếu chỉ mất ngủ trong thời gian ngắn nên sử dụng 10g hoa nhài kết hợp với 10g tâm sen, 10g hạt muồng sắc uống ngày 1 thang, chia làm 3 lần, uống 3 – 5 ngày liên tục. Nếu đã mất ngủ trong thời gian dài, người bệnh nên dùng 100g rễ cây hoa nhài ngâm trong 1 lít rượu trắng khoàng 35 – 40 độ. Ngày uống 10 – 20ml trước khi đi ngủ. Trường hợp bệnh nhân không uống được rượu có thể hãm rễ cây hoa nhài lấy nước uống. Kiên trì thực hiện để được kết quả tốt.

hoa-nhai-2

 

4. Chữa nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt: Dùng 6g hoa nhài và 6g cúc vàng hãm uống thay chè hàng ngày bệnh sẽ thuyên giảm.

5. Chữa cao huyết áp: Sắc bài thuốc gồm 10g hoa nhài, 10g hoa hòe, 6g cúc vàng và 6g hoa đại uống 1 ngày 1 thang. Cao huyết áp là bệnh khó có thể chữa dứt hoàn toàn, cho nên người bệnh phải kiên trì thực hiện bài thuốc thì mới có hiệu quả.

6. Chữa rôm sảy: Dùng 50g lá nhài với 30g lá ngải cứu, 20g lá sài đất sắc uống ngày 1 thang. Mỗi ngày chia làm 2 – 3 lần uống, dùng liên tục trong 3 – 5 ngày để dứt bệnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn