Đọc xong 6 câu chuyện sâu sắc này, bạn sẽ không bao giờ muốn ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn nắm được chân lý của tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc và nhân duyên qua những bài học dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ không nghĩ đến chuyện ngoại tình một giây phút nào.

1. Tình yêu là gì?

Một ngày, chàng thanh niên hỏi thiền sư: “Thưa thiền sư, tình yêu là gì ạ”? Thiền sư nói: “Con hãy đi qua đồng lúa này, ngắt bông lúa mạch to nhất, vàng óng nhất về đây. Nhưng nguyên tắc là: Con không được đi lại nơi con đã đi, hơn nữa, con chỉ có thể ngắt một lần”.

khong ngoai tinh

Chàng thanh niên làm theo lời vị thiền sư. Một hồi lâu sau, chàng thanh niên quay về với hai bàn tay không.

Thiền sư hỏi: “Tại sao con lại trở về tay không”?

Chàng thanh niên đáp: “Khi con đi đến giữa cánh đồng, từng nhìn thấy vài bông lúa mạch tròn đầy, nhưng con cứ nghĩ phía trước có lẽ sẽ có bông to hơn, đẹp hơn, nên con không ngắt. Nhưng khi con đi tiếp, lúa mạch mà con nhìn thấy lại không đẹp như những lần trước, kết quả là cuối cùng con không ngắt được bông nào cả”…

Thiền sư nói: “Đây, chính là tình yêu”.

2. Hôn nhân là gì?

Một ngày khác, chàng thanh niên hỏi vị thiền sư: “Thưa thiền sư, hôn nhân là gì ạ”?

Thiền sư nói: “Con hãy đi hết cánh rừng này, chặt lấy một thân cây chắc chắn nhất làm cây thông bày trong nhà, nhưng nguyên tắc là: Con chỉ được đi về phía trước, không được đi lại nơi đã từng đi, hơn nữa, chỉ có thể chặt một lần”.

Chàng thanh niên nghe lời làm theo. Một hồi lâu sau, chàng thanh niên mang về một thân cây không to lắm.

Thiền sư hỏi: “Tại sao con chỉ chặt cây như thế này quay về”?

Chàng thanh niên đáp: “Khi con đi xuyên qua cánh rừng, con nhìn thấy mấy thân cây chắc chắn, lần này con đã rút ra được bài học từ lần trước, nhìn thấy cây này không tồi, nên con đã chọn nó. Con sợ nếu con không chọn nó, con sẽ lại bỏ lỡ mất cơ hội mà quay về tay không, cho dù nó không phải là cây tốt nhất mà con gặp”.

Lúc này, thiền sư nói: “Đây, chính là hôn nhân”.

3. Hạnh phúc là gì?

Một lần khác, chàng thanh niên lại hỏi: “Thưa thiền sư, hạnh phúc là gì”?

Thiền sư nói: “Con hãy đi xuyên qua đồng ruộng hoang này, hái bông hoa đẹp nhất về đây, nhưng nguyên tắc là: Con chỉ được bước về phía trước, không được quay đầu và con chỉ được hái một lần”.

Chàng thanh niên bèn đi làm theo. Một hồi lâu sau, chàng thanh niên mang về một bông hoa khá đẹp.

Thiền sư hỏi: “Đây là bông hoa đẹp nhất sao”?

Chàng thanh niên đáp: “Khi con đi qua cánh đồng hoang, con nhìn thấy bông hoa đẹp này, con đã hái nó, đồng thời nhận định nó là bông hoa đẹp nhất. Mặc dù sau đó con lại nhìn thấy rất nhiều bông hoa đẹp khác thì con vẫn quả quyết rằng bông hoa này là bông hoa đẹp nhất”.

Lúc này, thiền sư nói: “Đây, chính là hạnh phúc”.

4. Ngoại tình là gì?

Một ngày, chàng thanh niên lại hỏi thiền sư: “Thưa thiền sư, ngoại tình là gì ạ”?

dan ong khoai co boi

Thiền sư bảo chàng thanh niên vào rừng, có thể đi lại những nơi đã từng đi, nhưng khi quay về, phải ngắt được bông hoa đẹp nhất.

Chàng thanh niên lòng tràn đầy tự tin làm theo lời thiền sư.

Hai giờ đồng hồ sau, chàng thanh niên dạt dào tinh thần mang về một bông hoa có màu sắc sặc sỡ nhưng đã phần nào héo rũ.

Thiền sư hỏi: “Đây chính là bông hoa đẹp nhất sao”?

Chàng thanh niên đáp: “Con tìm hai giờ đồng hồ, phát hiện thấy đây là bông hoa nở to nhất, đẹp nhất, nhưng trên đường quay trở về, nó đã dần héo rũ”.

Lúc này, thiền sư nói: “Đây chính là ngoại tình”.

5. Cuộc sống là gì?

Lại có một ngày, chàng thanh niên hỏi thiền sư: “Thưa thiền sư, cuộc sống là gì ạ”?

Thiền sư bảo chàng thanh niên vào rừng, có thể đi lại nơi đã từng đi, nhưng phải ngắt được bông hoa đẹp nhất.

Chàng thanh niên đã nhận được bài học từ lần trước, lòng tràn ngập tự tin đi vào rừng.

Qua ba ngày ba đêm, chàng thanh niên vẫn chưa trở về.

Thiền sư đành phải vào rừng tìm, cuối cùng phát hiện chàng thanh niên đã dựng nơi nghỉ chân ngay trong rừng.

Thiền sư hỏi: “Con tìm được bông hoa đẹp nhất chưa”?

Chàng thanh niên chỉ vào một bông hoa ở bên, nói: “Đây chính là bông hoa đẹp nhất”.

Thiền sư hỏi: “Tại sao con không mang nó trở về”?

Chàng thanh niên đáp: “Nếu con ngắt nó xuống, nó sẽ héo ngay. Cho dù con không ngắt, thì nó sớm muộn cũng sẽ héo. Thế nên, nhân lúc nó vẫn đang nở rộ, con ở bên nó. Đợi nó tàn, con đi tìm bông hoa khác. Đây đã là bông hoa thứ hai đẹp nhất mà con tìm được”.

Lúc này, thiền sư nói: “Con đã hiểu được chân lý của cuộc sống rồi đấy”.

6: Duyên nợ đời người là như nào?

Ngày xưa, có một chàng trai tên Thư Sinh, anh và bạn gái đã đính ước và chuẩn bị cử hành hôn lễ. Thế nhưng trước đó ít ngày, cô gái ấy lại đi lấy người khác. Thư Sinh bị đả kích mạnh và lâm bệnh nặng. Vừa hay, có một du khách qua đường đưa cho Thư Sinh một chiếc gương soi. Thư Sinh nhìn thấy xác của một cô gái trôi dạt vào bờ biển, trên người cô ta không một mảnh vải che thân.

nhan duyen

Người đầu tiên đi qua cũng chỉ thoáng nhìn, lắc đầu rồi đi. Người thứ hai đi qua cởi chiếc áo khoác và đắp lên người cô gái. Người thứ ba đi qua bèn đào hố và xây mộ cẩn thận cho cô gái. Vị du khách cho biết, người con gái xấu số đó chính là bạn gái của anh ta ở kiếp trước.

“Anh là người qua đường thứ hai, đã từng đắp cái áo cho cô gái. Đến nay, cô gái gặp và yêu anh chỉ là để trả nợ tình cho anh thôi. Còn người mà cô ấy phải báo đáp cả đời đó chính là người đã chôn cất cô cẩn thận, người đó chính là người chồng hiện tại của cô gái”. Thư Sinh nghe xong liền tỉnh ngộ ra mọi chuyện.

Qua 6 câu chuyện trên, các bạn ngộ ra được điều gì?

Tình yêu thực sự nhiều khi chính là thứ bạn đã lỡ bỏ đi.
Người ta đến với hôn nhân có thể trải qua vài mối tình thậm chí chưa lần nào nhưng hôn nhân bền vững là khi chúng ta lựa chọn người hợp với mình nhất chứ không phải "nổi bật" nhất.
Hạnh phúc xuất phát từ những thứ bình dị cuộc sống, chỉ cần trân trọng và tin vào những gì bạn chọn nhất định bạn sẽ an yên và có hạnh phúc.
Ngoại tình có thể cho bạn sự ngọt ngào lúc đầu nhưng nó cũng dự báo một kết thúc cho tương lai.
Hãy như thiền sư căn dặn chàng thanh niên “Con chỉ được bước về phía trước, không được quay đầu, và con chỉ được hái một lần”.

Vậy, cuộc sống là gì? Cuộc sống là một vòng tuần hoàn “đi lại nơi đã từng đi, nhưng phải ngắt được bông hoa đẹp nhất”. Đó cũng là điều khó làm nhất. Nhưng nếu điều khó làm này mà bạn làm được thì chắc hẳn bạn đang có một “tình yêu” đầy “hạnh phúc".
Và bởi vì ở đời người, không dễ dàng có được những mối nhân duyên liên kết từ kiếp này qua kiếp khác, hay luôn trân trọng cuộc sống hiện tại, người hiện tại bên cạnh bạn, đừng mải miết tìm kiếm những thứ xa vời, tình yêu không thực tế để nhận trái đắng.
Một cuộc “hôn nhân” không “ngoại tình” đó mới là một “cuộc sống” nên có!.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link