Đôi môi hồng tươi nhờ nước ép rau mùi

( PHUNUTODAY ) - 3 phút, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì làm trong 2 tháng, làn môi sẽ hồng tươi trở lại.

“Trông mặt mà bắt hình dong”, mẹ chồng tương lai đã theo tiêu chí ấy để chọn con dâu. Vì lẽ đó mà tôi suýt nữa không đến được với với con trai của mẹ bởi... môi thâm. Nhưng tình yêu có sức mạnh kỳ lạ, khiến người ta luôn mong muốn và nỗ lực làm mọi điều để giữ lấy nó. Tôi đã nhờ một điều kỳ diệu mang tên...rau mùi giúp làm hồng môi thâm và giữ trọn tình yêu của mình như thế...
[links()]
Mối tình chị em

Tôi và Phong tình cờ quen nhau trong một quán sửa xe. Một buổi chiều cuối năm, sau giờ đi làm về, tự nhiên tôi thấy xe của mình lảo đảo rồi nặng trịch, không chạy tiếp được nữa, đúng lúc đó, cơn mưa đang ào đổ xuống.

Cực chẳng đã, tôi đành dừng lại dắt bộ một đoạn rồi tạt ngay vào quán sửa xe bên đường. Cơn mưa vội đã làm tôi dù mặc áo mưa nhưng phải dắt bộ một đoạn đường nên vẫn bị ướt và thấm lạnh. Giao xe cho bác thợ, tôi đang co ro vì lạnh thì bất chợt có một chàng trai trẻ và một chén trà nóng xuất hiện.

Anh nở một nụ cười hiền và mời tôi chén trà cho ấm. Thì ra anh cũng bị hỏng xe và phải tạt vào đây sửa. Lần đầu tiên gặp nhưng tôi và Phong đều cảm thấy giữa chúng tôi có điều gì đó rất gần gũi và thân quen. Chúng tôi trò chuyện rất cởi mở và có ấn tượng thật tốt về nhau.

Cơn mưa dai đã giúp chúng tôi trò chuyện với nhau được lâu hơn và đó cũng là lần đầu tiên trong đời, tôi khoác lên mình một chiếc áo của người khác giới vì không cưỡng lại được cái lạnh.

Rửa sạch môi, dùng nước ép lá rau mùi bôi vào trước khi đi ngủ. Khi bôi, nhớ chà nước rau mùi lên môi khoảng 2-3 phút, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì làm trong 2 tháng, làn môi sẽ hồng tươi trở lại.
Rửa sạch môi, dùng nước ép lá rau mùi bôi vào trước khi đi ngủ. Khi bôi, nhớ chà nước rau mùi lên môi khoảng 2-3 phút, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì làm trong 2 tháng, làn môi sẽ hồng tươi trở lại.

Sau lần tình cờ quen nhau ấy, phải đến lần sau, khi tình cờ gặp lại nhau trong một quán cà phê chiều thứ bảy, tôi và Phong mới chính thức trở thành bạn của nhau. Phong trẻ hơn tôi những 3 tuổi nhưng lại có vẻ ngoài rất phong trần.

Anh không giống như những người đàn ông khác mà tôi từng gặp. Tôi vốn là một cô gái khá bướng bỉnh và cá tính theo cách nhận xét của nhiều người. Tốt nghiệp đại học, tôi không về quê mà bám trụ lại Hà Nội.

Một cô gái xa nhà, chỉ có một mình nơi thành phố phồn hoa, cuộc sống thật không hề đơn giản. Chính vì tính tự lập, độc lập mà nhiều chàng trai đến với tôi nhưng tôi vẫn chối từ vì không cảm thấy ở họ một bờ vai vững chắc cho mình.

Tôi không cần những chàng trai hào hoa hay nhiều tiền bạc, tôi chỉ mong muốn kiếm tìm cho mình một người là nơi chia sẻ, là chỗ dựa để tôi sau bao mệt nhọc đời thường, có thể ngả đầu vào ngực và chia sẻ, quên đi những lo toan hàng ngày.

Khi gặp Phong, tôi bất ngờ bởi sự hiểu biết sâu rộng, về tính cách dí dỏm và đặc biệt là một tâm hồn đồng điệu với tôi. Ở bên Phong, tôi cảm thấy mình thật yên bình, cứ như tôi đã tìm được bến đỗ cho mình vậy.

Tôi thật nhỏ bé trước Phong và luôn muốn nép mình vào bên Phong, để được Phong chở che, bảo vệ. Tôi có thể cười thoải mái trước những câu nói cũng như những câu chuyện dí dỏm và hài hước nhưng trí tuệ của anh.

Mỗi khi tôi cảm thấy bế tắc hay khúc mắc trong công việc, cuộc sống, Phong như một người thợ nhẹ nhàng, kiên trì gỡ những sợi chỉ rối mà tôi vấp phải. Khi biết Phong ít hơn tôi 3 tuổi, tôi thật sự ngỡ ngàng trước vốn kiến thức sâu rộng nhưng thâm trầm và cách sống có chiều sâu của anh.

Song để chấp nhận yêu một người ít tuổi hơn thật không dễ dàng gì. Thời gian đầu, tôi cố tình né tránh Phong và tình cảm của anh. Cảm giác của một cô gái quen tự lập nay yêu một chàng trai ít tuổi hơn mình thật khó để làm quen.

Tôi không muốn mình sau này sẽ già hơn người bạn đời của mình. Nhiều đêm nằm một mình trong căn phòng nhỏ, nhớ đến Phong, tôi chỉ thầm ước, giá mà tuổi của tôi và Phong đổi ngược lại cho nhau. Với tính cách mạnh mẽ, tôi quyết liệt từ chối tình yêu của Phong và cố gắng rời xa anh.

Nhưng tôi càng cố đẩy mình ra xa Phong bao nhiêu thì Phong lại càng quyết liệt gần tôi bấy nhiêu. Và cuối cùng, không thể cưỡng lại tình yêu quá lớn trong lòng, tôi đã vượt qua mặc cảm về tuổi tác đến với Phong.

Làm gì khi mẹ chồng tương lai phản đối?

Phong đưa tôi về nhà ra mắt bố mẹ. Ngày về nhà Phong, nghe lời anh rằng mẹ anh rất khó tính và chỉ thích những cô gái giản dị, tôi đã chọn cho mình trang phục đơn giản nhất và chỉ trang điểm thật nhẹ nhàng.

May sao dù hơn tuổi Phong nhưng nhìn tôi khá trẻ. Đi bên Phong cao lớn và chững chạc, tôi nhỏ bé, thấp hơn Phong một cái đầu và nhìn trẻ trung hơn Phong thật sự. Song mẹ Phong dường như không mấy thiện cảm với tôi.

Tôi cảm nhận được điều đó ngay từ ánh mắt đầu tiên của bà. Ánh mắt bà quét một lượt từ đầu tới chân tôi và ánh lên sự thất vọng. Tôi sợ ánh mắt ấy và ngay buổi đầu tiên, tôi cảm thấy thật nặng nề mà không hiểu vì sao.

Những lần khác đến nhà Phong, tôi đều nhận được một sự hờ hững từ mẹ anh, mặc dù tôi đã rất cố gắng gần gũi bà hơn nhưng đều không đạt được mong muốn. Bà giữ khoảng cách với tôi và cư xử rất chừng mực, khác hẳn với tình cảm nồng hậu mà bố Phong và cô em gái của Phong dành cho tôi.

Khi Phong bàn tới chuyện cưới xin, mẹ Phong phản đối quyết liệt. Điều này, Phong hoàn toàn giấu mà tôi không hề hay biết. Tôi vẫn đến nhà Phong và cố gắng cải thiện tình hình nhưng không hề có kết quả. Bà vẫn giữ một thái độ lạnh lùng và phía sau thì phản đối chuyện Phong cưới tôi quyết liệt.

Đỉnh điểm khi một lần Phong đưa tôi về nhà ăn cơm tối, khi Phong nói đến chuyện cưới xin thì mẹ anh không nói không rằng, đứng lên và lạnh lùng bỏ về phòng mình, bỏ ngang bữa cơm trong sự ngỡ ngàng của tôi và mọi người.

Bố và em gái Phong vốn mến tôi nên động viên tôi rằng bà có tuổi nên trái tính trái nết. Nhưng điều đó đã đánh vào lòng tự trọng của tôi. Tôi hoàn toàn không hiểu mình đã gây ra lỗi lầm gì hoặc có điều gì khiến mẹ Phong ghét tôi đến thế.

Nếu như trước kia, tôi cố gắng cải thiện tình hình bao nhiêu thì nay tôi thất vọng bấy nhiêu. Phong không nói với tôi lý do khiến mẹ anh không ưng tôi cho dù tôi gặng hỏi. Lòng tự trọng của một cô gái quen tự lập như tôi bị tổn thương. Dù rất yêu Phong nhưng tôi dứt khoát chia tay mặc cho anh không đồng ý.

Cầu nối từ cô em chồng đáng yêu

Tôi nhất định không gặp Phong nữa vì không muốn kéo dài thêm đau khổ cho cả hai. Tôi chuyển chỗ ở, thay số điện thoại và kiên quyết không gặp Phong dù anh có cố gắng đến như thế nào. Mỗi lần nhìn thấy Phong chờ ở ngoài cổng cơ quan, lòng tôi đau nhói.

Tôi ở lỳ trong phòng làm việc, nhờ bác bảo vệ nói là tôi không đi làm và nghẹn ngào khóc cho đến khi nhìn thấy bóng Phong khuất hẳn. Tôi thấy Phong cũng hốc hác và gầy đi nhiều, như chính tôi cũng vậy.

Tôi cứ ngỡ mình là một cô gái mạnh mẽ, tôi sẽ thích nghi với sự lựa chọn của tôi nhưng điều đó thật khó. Tôi đã quen với việc có Phong ở bên chia sẻ mọi vui buồn. Nay mất anh, tôi thật hụt hẫng và bơ vơ rơi vào tột cùng của sự cô đơn. Tôi không làm sao thoát ra khỏi nỗi đau ấy.

Không biết tôi và Phong sẽ còn kéo dài buồn đau ấy thế nào nếu như không có một “cầu nối” xuất hiện. Đó chính là cô em gái của Phong – Hải Lan. Hải Lan nói không muốn một chuyện tình đẹp bị dang dở chỉ vì một lý do lãng xẹt.

Lý do mà cô bé đưa ra là một lý do mà Phong hoàn toàn không tiện nói với tôi. Thì ra mẹ Phong chê tôi vì... môi thâm. Quả thật, từ bé, không hiểu vì sao, đôi môi của tôi không được hồng tươi như các cô bé khác.

Trừ môi dưới vẫn giữ được vẻ hơi hồng hồng thì môi trên của tôi bị thâm nhìn rất mất thẩm mỹ. Khi còn bé, bị các bạn trêu đùa, tôi mặc cảm lắm. Nhưng lớn dần lên, những cây son môi đã giúp tôi che lấp đi khuyết điểm đó, vậy mà vẫn không “qua mắt” được mẹ Phong.

Theo quan niệm của bà, “Những người mắt trắng môi thâm/ Ví chẳng hại chồng thì cũng hại con”. Bà đã từng xa gần nói với Phong và cô em gái điều ấy và bà hoàn toàn không muốn Phong lấy một người vợ có một “tương lai” được báo trước như vậy.

Đó là lo lắng của một người mẹ yêu con và mong muốn bảo vệ con, tôi không thể trách bà được. Và tôi càng không thể mang lại điều xấu cho Phong – người mà tôi yêu dấu được. Tôi buồn bã nói với Hải Lan điều đó thì cô bé thủ thỉ:

“Em không tin vào cái tướng số như người ta nói. Với lại, nếu nó có thật thì người ta hoàn toàn có thể thay đổi số mệnh mà chị!”. Hải Lan còn nói, cô đã đi hỏi khắp mọi nơi cho tôi và cô có một bí quyết đơn giản dành cho tôi:

Rửa sạch môi, dùng nước ép lá rau mùi bôi vào trước khi đi ngủ. Khi bôi, nhớ chà nước rau mùi lên môi khoảng 2-3 phút, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm. Trước tình cảm chân thành và sự quan tâm của Hải Lan, và đặc biệt như một nỗ lực giữ lấy tình yêu của mình, tôi kiên trì thực hiện “bí kíp” thay đổi “tướng số” này.

Như một phép màu, đôi môi thâm mà tôi đã chung sống suốt 29 năm bất chợt hồng hào sau hơn 2 tháng kiên trì bôi nước ép rau mùi. Tôi cũng kiên trì đến thăm gia đình Phong và cố gắng gần gũi với mẹ anh hơn.

Không biết có phải nhờ đôi môi hồng tươi tắn hay nhờ những tình cảm chân thành của tôi mà mẹ Phong dần mến và gần gũi với tôi hơn. Ngày cưới của chúng tôi đang đến gần. Những lúc vui, Hải Lan lại hỏi mẹ: “Mẹ không sợ tướng số của chị ấy nữa à?” thì bà cười trả lời: “Con dâu mẹ có đôi môi hồng tươi mà!”.

  • Trần Lan Tuệ Anh (Cầu Giấy, Hà Nội)
TAGS:
Theo: