Những cách chế biến thịt ba chỉ ngon chị em không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Thịt ba chỉ hay còn còn là thịt ba rọi. Đây là một loại thịt được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn bởi nó có thể chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn. Hãy cùng Phụ nữ today khám phá cách chế biến những món ăn ngon từ thịt ba chỉ nhé!

Cách làm thịt kho Đông Pha đậm đà

 Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 500gr

- Rượu quê trắng

- Gừng vài củ

- Hành lá

- Trứng cút

- Rau cải chíp

- Xì dầu; Hắc xì dầu

- Đường 1 thìa

- 1 hoa hồi; 1 nhánh quế nhỏ

- Hạt tiêu

- Hạt nêm: 1 thìa

Cách làm

photo-0-1480992140544-crop-1480992446922

Bước 1: Gừng thái lát trải đều dưới đáy nồi, phủ thêm 1 lớp hành lá cắt khúc lên trên.

Bước 2: Thịt ba chỉ để cả tảng, khía sâu ô vuông trên phần bì sau đó úp phần bì xuống.

Bước 3: Nêm 4 thìa xì dầu, 1 hắc xì dầu, sau đó đổ ngập rượu, cho hồi quế và tiêu, đường vào đun to lửa trong 30 phút.

Đun nhỏ lửa thêm 1 giờ 30 phút. Cho trứng cút luộc đã bóc vỏ vào trước khi tắt nồi khoảng 30 phút.

Bước 4: Thịt sau khi kho 2 tiếng, bắc sang 1 nồi khác hấp 30 phút cùng rau cải chíp.

Thịt ba chỉ luộc xốt tỏi

Chuẩn bị nguyên liệu:

Thịt ba chỉ: 500g

Gừng: 1 nhánh nhỏ

Hành lá, ớt khô, tiêu xay, rau mùi

Nguyên liệu làm xốt tỏi: tỏi, dầu ớt (hoặc sa tế), muối, xì dầu nhạt màu, nước luộc thịt.

Lưu ý: Các bạn chọn những miếng thịt ba chỉ có phần thịt nạc và mỡ pha đều nhau, thịt săn chắc, sờ còn nóng tay, không bị lỏng lẻo. Chọn những miếng thịt có màu sắc tươi hồng, không có màu sắc và mùi bất thường.

Cách làm:

hqdefault

Bước 1: Bước đầu tiên bao giờ cũng là bước chúng mình sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu nhé. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái lát. Hành lá, rau mùi nhặt bỏ phần lá úa, gốc rễ, rửa sạch. Thịt ba chỉ các bạn dùng muối sát kỹ lên bề mặt thịt, rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch để khử mùi hôi và chất bẩn.

Sau đó các bạn cho thịt vào nồi, đổ nước lọc ngập thịt, cho vào nồi gừng thái lát + 2 nhánh hành lá + 2 quả ớt khô + một chút xíu hạt tiêu. Đặt nồi lên bếp, bật lửa to đến khi thấy nước trong nồi sôi thì các bạn nhớ giảm lửa xuống mức nhỏ nhất rồi đun liu riu trong khoảng 15 phút thì tắt bếp. Các bạn nhớ để thịt nguyên trong nồi trong khoảng 10 phút nữa để thịt chín hoàn toàn, sau đó các bạn nhấc thịt ra đĩa để nguôi, phần nước thịt các bạn nhớ giữ lại để pha nước xốt tỏi nhé.

Khi thịt ba chỉ nguội, các bạn dùng dao sắc thái thành từng miếng mỏng vừa ăn rồi xếp ra đĩa, trang trí một chút rau mùi lên trên cho đẹp mắt, vậy là phần thịt là chúng mình đã "xử lý" xong nhé.

Bước 2: Tiếp theo chúng mình sẽ tiếp tục bước vào công đoạn làm nước xốt tỏi nha. Các bạn chuẩn bị 4 tép tỏi, bóc vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ. Cho tỏi đã băm nhuyễn vào bát con cùng 15ml dầu ăn (hoặc sa tế) + 10 g muối + 7ml xì dầu loại nhạt màu + 120ml nước luộc thịt. Dùng đũa khuấy thật đều để các gia vị tan và hòa quyện với nhau tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Giờ thì chúng mình chỉ cần rưới đều phần nước xốt tỏi này lên trên đĩa thịt là món thịt ba chỉ xốt tỏi cay nồng, đậm đà đã được hoàn thành rồi.

Thịt ba chỉ kho nước dừa

Nguyên liệu làm

300g Thịt ba chỉ

2 muỗng canh Đường nâu

200ml Nước dừa

1 muỗng canh Nước mắm

2 củ Hành tím

2 muỗng canh Dầu ăn

Hướng dẫn làm 

cach-lam-thit-kho-nuoc-dua-1

- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng kiểu con chì. Luộc qua nước sôi 4-5 phút với chút muối. Sau đó vớt thịt ra tô.

- Đặt chảo lên bếp, cho vào dầu ăn vào, khi dầu hơi nóng thì cho hành tím cắt lát vào xào thơm 1 phút. Tiếp theo, cho đường vào đảo đều. Kế đến cho thịt vào xào chung 2 phút. Cuối cùng cho nước dừa tươi và nước mắm vào rim với lửa nhỏ cho đến khi nước sánh lại có màu nâu bóng mượt thì tắt bếp. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn