Đón đợt không khí lạnh mạnh, Bắc Bộ rét đậm có nơi 8 độ

( PHUNUTODAY ) - Tại Hà Nội, sáng nay trời âm u kèm mưa phất lất, nhiều người cảm nhận rét buốt hơn. Hầu hết trạm khí tượng ghi nhận mức nhiệt thấp nhất là 16 độ C.

 

anh minh hoa - phunutoday

Mẫu Sơn (Lạng Sơn) thấp nhất 8 độ C (Ảnh minh họa). 

Không khí lạnh đã dồn xuống Bắc Bộ từ chiều tối qua. Đến sáng nay, nền nhiệt miền Bắc giảm mạnh khoảng 5-6 độ C. Trong đó, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) thấp nhất 8 độ C, Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang) và Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 10 độ C. Nhiều nơi dưới 14 độ C như Trùng Khánh (Cao Bằng), TP Lạng Sơn.

Tại Hà Nội, sáng nay trời âm u kèm mưa phất lất, nhiều người cảm nhận rét buốt hơn. Hầu hết trạm khí tượng ghi nhận mức nhiệt thấp nhất là 16 độ C, riêng Láng 17 độ C. Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có nền nhiệt tương tự.

anh minh hoa 1 - phunutod

Tại Hà Nội trời âm u kèm mưa phất lất (Ảnh minh họa).

Theo cơ quan khí tượng dự báo hôm nay không khí lạnh tiếp tục lan rộng toàn Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C ở đồng bằng, 7-10 độ C ở vùng núi cao, cao nhất trong ngày không quá 20 độ C.

Đợt rét kéo dài trong hai ngày nữa và 16/12 là ngày rét nhất. Những ngày còn lại khả năng nắng xuất hiện trở lại, trời hanh khô. Chuyên gia khí tượng khuyên mọi người nên mặc áo ấm trước khi ra đường, nhất là người già và trẻ em.

Với miền Trung, không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông tiếp tục gây mưa, khu vực Quảng Trị đến Bình Định lượng mưa khoảng 50-150 mm.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, lũ trên các sông từ nam Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, hạ lưu sông Thu Bồn (Quảng Nam) và các sông từ Quảng Ngãi đến bắc Phú Yên và đang lên.

Mực nước lúc 10 giờ ngày 15 tháng 12 trên các sông như sau:

- Sông Bồ tại Phú Ốc 4,2m, dưới BĐ3 0,3m;

- Sông Hương tại Kim Long 2,65m, trên BĐ2 0,65m;

- Sông Vu Gia tại Ái Nghĩa 8,54m, dưới BĐ3 0,46m;

- Sông Thu Bồn tại Giao Thủy 7,3m, dưới BĐ2 0,2m, tại Câu Lâu là 3,64m, dưới BĐ3 0,36m;

- Sông Trà Khúc tại Trà Khúc 4,9m, dưới BĐ2 0,1m;

- Sông Vệ tại Sông Vệ 4,51m, ở mức BĐ2;

- Sông Kôn tại Thạnh Hòa 7,62m, trên BĐ2 0,62m;

- Sông Kỳ Lộ tại Hà Bằng 8,52m, ở mức BĐ2.

Dự báo lũ trên các sông từ nam Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, hạ lưu sông Thu Bồn (Quảng Nam) và các sông từ Quảng Ngãi đến bắc Phú Yên tiếp tục lên.

Theo:  khoevadep.com.vn