Sau sinh ăn thịt bò được không?

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều quan điểm cho rằng sau khi sinh, phụ nữ nên kiêng thịt bò, tôm, cua và các loại trái cây có vị chua… Những quan niệm này liệu đúng hay sai thì trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp.

Sau sinh ăn thịt bò được không?

Phụ nữ sau khi sinh đa số sẽ bị mất đi một lượng máu lớn, không chỉ thế cơ thể còn phải dồn hết chất dinh dưỡng dự trữ để nuôi thai nhi, và nuôi em bé lúc ra đời. Từ đó, mọi người hãy hiểu, bà đẻ cần một lượng dinh dưỡng cao hơn bình thường rất nhiều.
Phụ nữ châu Á bình thường mỗi ngày cần 2000- 2500 kcal/ngày thì khi nuôi con phải tăng thêm từ 300-500 kcal. Thức ăn cho phụ nữ sau khi sinh cần tập trung các yếu tố protein và béo vì nó tốt cho phát triển trí não của trẻ; đa khoáng giúp cho cơ và xương; vitamin hỗ trợ và tăng cường hệ miễn dịch...

thitbo3

Sau sinh phụ nữ hoàn toàn có thể ăn thịt bò

 Để đảm bảo nguồn dinh dưỡng như trên, người mẹ phải ăn đa dạng. Quan niệm dân gian bà đẻ phải kiêng thịt bò, tôm (sợ ngứa, co rút sẹo), kiêng ăn chua (sợ ghê răng) là sai lầm.

Thịt bò, tôm, cá chứa nguồn protein, can xi rất dồi dào. Sẹo lồi, co rút là do cơ địa, không phải tại ăn thịt bò và tôm. Cam, bưởi, trái cây có vị chua lại nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy làm lành vết thương.

Người mẹ sau khi sinh ăn uống thiếu chất không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến con bị suy dinh dưỡng. Đó còn chưa kể ăn ít rau của quả, thiếu chất xơ mẹ sẽ bị táo bón. Hoặc thiếu chất canxi mẹ sẽ uể oải, hay buồn ngủ, bị chuột rút, còn con ngủ hay khóc thét, vặn mình…

thitbo1

Thịt bò cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp phụ nữ sau sinh hồi phục

Theo quan niệm dân gian, phụ nữ sau sinh mổ ăn thịt bò sẽ bị sẹo lồi, ngứa ở vết mổ; do vậy phải kiêng khem loại thực phẩm này. Tuy nhiên, quan điểm trên là hoàn toàn sai lầm, thịt bò không hề có tác dụng phụ như vậy. Rất nhiều bà mẹ trên thế giới đều ăn thịt bò sau sinh và cơ thể vẫn rất khỏe mạnh.

Cuối cùng, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm ăn thịt bò tất nhiên là có giới hạn và nên thay đổi cách chế biến món thịt bò thành nhiều loại khác nhau để giúp việc ăn cơm ngon hơn, hạn chế việc chán ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn