Đốt rác... thiêu cháy luôn hàng trăm xe máy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hỏa hoạn từ một vụ đốt rác đã lan vào bãi giữ xe gần đó thiêu rụi gần 300 xe gắn máy của người dân đang gửi ở đây.

Khoảng 13h20 chiều nay, ngày 5/4, một đám cháy bất ngờ bốc lên trong bãi giữ xe Công ty TNHH thương mại dịch vụ ôtô Phát Đạt, nằm đối diện Bệnh viện Q.8 đường Cao Lỗ, P.4, Q.8, TP.HCM làm 200 chiếc xe gắn máy tại đây chỉ còn trơ khung sắt.

Mô tả ảnh.
Những chiếc xe máy chỉ còn trơ khung sắt.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân phát hiện ngọn lửa bốc lên từ đám rác gần bãi giữ xe. Hàng trăm người dân đã dùng nước và bình CO2 tại chỗ để dập lửa. Tuy nhiên do gió to và trời nắng đã khiến ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và bao trùm toàn bộ bãi xe. Lúc này hàng trăm người dân đã liều mình xông vào trong bãi xe để dắt xe ra ngoài.

Mô tả ảnh.
Một số xe máy được cứu kịp thời.

Tại hiện trường, toàn bộ nhà giữ xe rộng khoảng 700m2 bị thiêu rụi hoàn toàn, đổ sập. Bên trong bãi giữ xe, khoảng 300 trăm chiếc xe gắn máy của người dân gửi tại đây bị cháy trơ khung, gần 200 xe bị cháy xém một phần.

Hàng chục chiếc xe gắn máy được người dân "giải cứu" từ đám cháy đã được đưa ra dựng ở ngoài đường.

Mô tả ảnh.
Mái tôn của bãi gửi xe cũng sập xuống.

Ngoài xe máy, một số ôtô, xe ba gác của người dân gửi tại đây cũng cháy rụi, chỉ còn trơ lại bộ khung sắt. Đám cháy cũng làm sập cả mái tôn, đè xuống các xe máy trong bãi.

Nhận được tin báo, khoảng 15 xe cứu hỏa của thành phố, các quận lân cận đã tới hiện trường tập trung dập lửa. Hơn một giờ sau, đám cháy mới được dập tắt.

Mô tả ảnh.
Khói bốc lên nghi ngút từ đám cháy.

Ngồi thất thần trước bãi giữ xe, anh Lễ (nhà ở P.4, Q.8 TP.HCM) cho biết anh có gửi hai chiếc xe tại bãi giữ xe này khoảng 10 ngày nay. Khi thấy đám cháy xảy ra, anh đã chạy vào bãi dắt ra được một chiếc xe Nouvo của mình, còn một chiếc khác đã bị cháy rụi. Trong lúc “giải cứu” xe máy, chiếc điện thoại của anh cũng bị rơi trong đám cháy.

Rất đông người dân có xe gửi trong bãi đã tập trung xung quanh khu vực để cùng cơ quan chức năng thống kê thiệt hại.

Mô tả ảnh.
Lực lượng công an và cứu hỏa có mặt để xử lý hiện trường.

Đến khoảng 15h30, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường để dắt các xe máy được “giải cứu” đưa vào bãi giữ xe.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân đốt rác gây ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn