Đàm Vĩnh Hưng: Hành trình từ chàng trai cắt tóc đến "Ông hoàng nhạc Việt" uy quyền

( PHUNUTODAY ) - Thường được biết đến với tên gọi là Ông hoàng nhạc việt nhưng liệu các bạn có biết gì về hành trình để có được những thành công của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng như ngày hôm nay?

Gần 20 năm bước chân vào con đường ca hát, kinh qua tất cả những cung bậc cảm xúc thăng trầm của nghề nghiệp, tận hưởng dư vị ngọt ngào của đỉnh cao danh vọng, nếm trải cả thành công và không ít sóng gió,… dẫu là ở thời điểm nào đi nữa, Mr Đàm vẫn là một cái tên chưa bao giờ hết hot trong thị trường âm nhạc Việt Nam.

“Ông hoàng nhạc Việt” là một mỹ từ mà nhiều người bây giờ nói về Đàm Vĩnh Hưng. Thế nhưng hơn 20 năm về trước, “ông hoàng” ấy xuất thân rất bình thường từ một anh thợ cắt tóc nuôi trong mình niềm đam mê ca hát.

tu-nguoi-cat-toc-len-lam-ong-hoang-nhac-viet-1-phunutoday.vn

Đàm Vĩnh Hưng quê gốc ở Điện Bàn, Quảng Nam. Khi Đàm Vĩnh Hưng còn bé, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà gia đình anh liên tục gặp vận hạn, khiến nhà cửa đất đai phải bán hết trừ nợ, của nả trong nhà cứ lần lượt đội nón ra đi. Tình thế khiến ba mẹ con Đàm Vĩnh Hưng lâm vào cảnh ly tán.

Không được ở với mẹ, anh và em gái về với ông bà ngoại. “Ông bà thương anh em tôi lắm, để các cháu kiếm sống được, ông bà cho hai đứa tự chọn nghề để học, sau đấy sẽ ra làm ăn tự bảo ban nuôi sống nhau. Trước đó tôi cũng có đi hát đám cưới ở nơi này nơi khác, nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ hát sẽ là nghề để tôi nuôi sống chính bản thân và gia đình. Tôi quyết định chọn nghề tóc còn em gái chọn nghề may”, Đàm Vĩnh Hưng nói trong một lần tâm sự với báo giới.

Không đam mê thì chẳng có chuyện Đàm Vĩnh Hưng vừa đi hớt tóc vừa xin hát cho các chương trình ca nhạc với cát sê chỉ vài chục ngàn cho cả… chục bài. Đi hát từ năm 1996, Đàm Vĩnh Hưng tìm cách tham gia sinh hoạt, tìm kiếm cơ hội tại các câu lạc bộ âm nhạc, Trung tâm văn hóa.

Anh tự học đàn, ký xướng âm, phong cách biểu diễn và kiên trì đi thi Tiếng hát truyền hình đến… 8 lần. Cứ thi là rớt nhưng rồi năm sau vẫn thi tiếp. Tính "lỳ" này của Đàm Vĩnh Hưng duy trì mãi đến tận ngày nay - khi anh đã trên đỉnh cao sự nghiệp.

Đến năm 1998, với vốn liếng nho nhỏ là giải Tư tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình, Đàm Vĩnh Hưng chính thức gác kéo để cầm mic ở tuổi 27. Anh vẫn "lang thang" qua các sân khấu lớn ở Sài Gòn. Phần nhiều là hát lót, thường phải chờ ca sĩ ngôi sao hát xong rồi mới tới phiên mình. Thế rồi Hưng được giúp đỡ ra CD nhạc.

Tình ơi xin ngủ yên và Bình minh sẽ mang em đi là hai bản nhạc ngoại lời Việt giúp Đàm Vĩnh Hưng đến với đông đảo khán giả, giúp anh "đổi đời". Từ nhà ra ngõ, từ quán cà phê đến quán nhậu, nhạc Đàm Vĩnh Hưng len lỏi vào tai nghe khán giả mọi nơi, giúp anh tự tin và nhảy vọt trong làng ca hát bấy giờ vốn đang xếp chỗ cao nhất cho Lam Trường, Đan Trường, Quang Linh…

tu-nguoi-cat-toc-len-lam-ong-hoang-nhac-viet-2-phunutoday.vn

Giọng ca trầm khàn và kiểu gằn chữ khi hát đặc trưng Đàm Vĩnh Hưng được biết đến. Không chỉ vậy, Đàm Vĩnh Hưng còn gây sốc với những trang phục lập dị, từ quần ren đến áo lưới hay cả trùm khăn như tấm mền lên sàn diễn.

Bấy giờ với Hưng là độc đáo, với khán giả là khó coi. Và đã có không ít phản ứng, không ít "anti-fan" (người phản đối). Nhưng có hề gì, Đàm Vĩnh Hưng vẫn chọn một lối đi không giống ai ngay từ khi anh mới nổi tiếng.

Một phần do tính "lỳ" trong máu, phần khác do niềm đam mê ca hát cháy bỏng khó ai phủ nhận được của Đàm Vĩnh Hưng.

Đàm Vĩnh Hưng luôn lên sân khấu với một phong cách hết mình, một lực nội tại mạnh mẽ và một giọng hát sung mãn, chiều lòng khán giả.

Những năm 2000 có thể xem là dấu son trong sự nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng với hàng loạt những bài hát được yêu thích và nhiều giải thưởng âm nhạc ghi nhận quá trình làm nghề của anh, đặc biệt là Làn Sóng Xanh hay về sau là Mai Vàng (về sau này anh đã xin từ chối tham gia tranh giải để cho các nghệ sĩ khác có cơ hội).

Ngoài nhạc trẻ, Đàm Vĩnh Hưng không ngại thử sức mình với nhạc tiền chiến, nhạc vàng và được xem là một trong những người “có công” khơi lại dòng nhạc bolero đầy xúc cảm bằng một chuỗi những đĩa nhạc và liveshow dài hơi.

Không chỉ được mệnh danh là ông hoàng nhạc Việt, trải qua nhiều năm hoạt động trong giới showbiz Việt, có thể thấy ở thời điểm hiện tại, Đàm Vĩnh Hưng đang có trong tay tất cả mọi thứ. Cả tiếng tăm, uy quyền trong giới showbiz và hơn hết là khối tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đồng.

Đầu năm 2010, Mr Đàm khiến dư luận một phen xôn xao khi khoe trên báo chí rằng đã ký hợp đồng mua một số căn hộ cao cấp tại khu đô thị tiện ích. Trong đó, căn hộ khoảng 5 triệu USD với thiết kế đặc biệt, sang trọng đã chính thức thuộc quyền sở hữu của Mr. Đàm.

Với thông báo rằng đã mua một số căn hộ cao cấp từ năm 2010, năm 2012, không có gì ngạc nhiên khi Mr Đàm chính thức giới thiệu thêm căn biệt thự màu trắng đẹp lung linh. Trong đó đặc biệt có chiếc đèn chùm hình chữ "H" có một không hai do anh đặt riêng từ một hãng đèn trang trí nổi tiếng.

Trước đây, Mr Đàm không có sở thích "chơi xe". Anh khá trung thành với chiếc Lexus RX350 2011 có giá vào khoảng 2.5 tỷ đồng. Xe có những thiết bị rất hiện đại và nội thất làm hoàn toàn từ da./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn