Những nguyên nhân khiến bạn mãi không thể giàu có

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người đã đổ xô đi mua xổ số vì tin rằng đó là cách duy nhất giúp họ làm giàu nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng nếu đọc được bài viết này sớm hơn, tôi cá là bạn sẽ không đổ tiền vô ích vào trò may rủi đó.

 Trên thực tế, ai cũng có khả năng trở nên giàu có. Theo các triệu phú và tỷ phú tự thân, xây dựng tài sản và làm giàu không phụ thuộc vào may mắn – nó phụ thuộc vào chính bản thân bạn và quan điểm của bạn về tiền bạc. Người giàu không bao giờ đặt câu hỏi: Tại sao tôi không thể giàu; mà họ thường tự hỏi: Lý do gì khiến tôi vẫn nghèo?

nguyen-nhan-khong-giau
 

Và dưới đây là những lý do phổ biến khiến người nghèo vẫn cứ mãi nghèo:

1. Bạn nghĩ rằng sự giàu có là đặc ân dành cho người khác, không phải cho bạn

Chúng ta đang sống trong một xã hội mà cơ hội kiếm tiền của mọi người là ngang nhau. Chỉ cần bạn đủ quyết tâm, cố gắng và nỗ lực, bạn chắc chắn sẽ tạo ra tài sản cho chính mình.

2. Bạn cho rằng mình không đủ thông minh

Trình độ học vấn thấp không bao giờ cản bước được các triệu phú đi đến thành công. Bạn biết đấy, nhà sáng lập của các công ty hàng đầu thế giới như Microsoft, Facebook, IKEA, ALDI, Luxottica và Dell đều từng bỏ học đại học, thậm chí có người còn chưa từng vào đại học.

3. Bạn không dám tham vọng

Người giàu cũng như bạn, họ tham vọng làm giàu giống như tất cả những người khác. Nhưng họ khác bạn ở chỗ họ có thêm niềm tin và dám đặt niềm tin đó thành động lực. Để trở nên giàu có bằng con đường của chính mình, bạn cần phải tin vào bản thân.

4. Bạn tiết kiệm chỉ để… tiết kiệm

Bạn đừng hiểu lầm khái niệm tiết kiệm của người giàu. Họ để dành tiền không đơn giản là giữ nó trong nhà và không bao giờ dám đụng đến. Người giàu tích lũy tiền trong một khoảng thời gian nhất định và đến một giai đoạn nào đó, họ sẽ dùng toàn bộ số tiền này để đầu tư, làm cho tiền tiếp tục đẻ ra tiền.

5. Bạn cho rằng cách duy nhất để kiếm tiền là làm thêm giờ

Đương nhiên, nếu bạn được trả lương theo giờ và bạn cố gắng làm thêm thật nhiều giờ, thu nhập của bạn sẽ tăng. Nhưng đó không phải là cách tích lũy tài sản của người giàu. Với họ, tìm ra vấn đề và giải quyết vấn đề đó mới là con đường làm giàu nhanh nhất. Đừng đặt vận mệnh của bản thân và gia đình vào chiếc đồng hồ để ngồi đếm.

6. Bạn sợ thất bại

Trước khi có được thành công, rất nhiều triệu phú tự thân đã từng thất bại. Vì thế, bạn đừng lo sợ mình sẽ phạm phải sai lầm hay thất bại. Hãy coi thất bại là những chướng ngại cần thiết bạn phải vượt qua trên con đường đi tới thành công. Thất bại là một người thầy, không phải là kẻ thù của bạn.

7. Bạn chưa giỏi:

Bạn không thể giàu nếu bạn thật sự không nổi bật trong lĩnh vực hay công việc mà bạn đang làm vì bạn sẵn sàng bị thay thế. Làm sao để giỏi? Chỉ có một cách: Luyện tập, luyện tập và luyện tập. “Không gì là không thể với một trái tim có ý chí” – Henwood, John

8. Bạn chưa tự tin:

Bạn không thể giàu khi bạn còn sợ. Tất nhiên là bạn có thể sợ độ cao, sợ vi phạm pháp luật và sợ ma..., nhưng nếu trong công việc của bạn cần phải làm những công việc như nói trước công chúng, tiếp xúc khách hàng…mà bạn không làm chúng một cách thoải mái thì bạn chưa thể giàu. Làm sao để tự tin? Có nhiều lớp, nhiều sách dạy cách xây dựng sự tự tin, tham gia chúng, đọc về chúng và luyện tập, luyện tập, luyện tập! “Dù bạn nói rằng bạn có thể hay bạn không thể- Bạn đều đúng!” – Henry Ford

9. Bạn thiếu đam mê và nhiệt tình:

Nghĩa là trong người bạn không có “lửa” vậy nếu bạn là người đi làm thuê: sếp bạn không trọng dụng bạn. Nếu bạn làm chủ: nhân viên bạn không được truyền lửa, ê kíp của bạn nhạt. Mà kinh doanh thì cần năng lượng. Làm gì để có nhiệt tình và đam mê? Nhiều điều cần làm lắm, ví dụ học hỏi người nhiệt tình xung quanh ta. Cũng có nhiều sách, bài tập, khóa học để xây dựng lòng nhiệt tình, đốt cháy đam mê. Tham gia và mua sách về đọc rồi luyện tập, luyện tập và luyện tập. “Nhiệt tình là mẹ đẻ của những nỗ lực, chúng ta không thể đạt được những điều tuyệt vời khi thiếu lòng nhiệt tình” - Ralph Waldo Emerson.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn