Dự báo thời tiết 3 ngày đầu tuần: Bão số 13 yếu dần, miền Bắc nắng dịu trước khi đón không khí lạnh mạnh

( PHUNUTODAY ) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão số 13 đang di chuyển tốc độ khá chậm và có khả năng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Hiện bão số 13 đang di chuyển tốc độ khá chậm, 10-15km/h theo hướng Tây Tây Nam. Đến tối nay, bão sẽ nằm trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão vẫn giữ cấp 8, giật cấp 11.

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới ngay trên biển.

Trên đất liền, thời tiết trên toàn miền Bắc rất lý tưởng, sáng sớm trời có sương mù nhẹ, nhiệt độ khoảng 23 độ C, sau đó đến trưa chiều, trởi hửng sáng dần. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội hôm nay ở mức 28 độ C, ban đêm lui về 21-23 độ, nhiều tỉnh vùng núi xuống dưới 18 độ.

Hình thái thời tiết này sẽ duy trì ở miền Bắc trong 6-7 ngày tới. Sau đó vào cuối tuần, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh mạnh.

du-bao-thoi-tiet-3-ngay-dau-tuan-bao-so-13-yeu-dan-mien-bac-nang-diu-truoc-khi-don-khong-khi-lanh-manh-phunutoday.vn-3

Trong nhiều ngày tới, miền Bắc duy trì nắng dịu, không mưa trước khi đón không khí lạnh mạnh (Ảnh minh họa)

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước trong 3 ngày đầu tuần

Phía Tây Bắc Bộ

Đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm, vùng núi trời lạnh.

Các Tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 12 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 11, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 14, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó ngày 15, ngày 16 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 3.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 12 đến ngày 14, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 11 có mưa rào và dông rải rác ở phía bắc khu vực. Gió đông bắc đến đông cấp 2.

Từ ngày 15, nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông trong ngày 15, ngày 16, sau có mưa rào rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Tây Nguyên

Từ ngày 12 đến ngày 14, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2.

Từ ngày 15, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa trong ngày 15, ngày 16, sau có mưa rào rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nam Bộ

Từ ngày 12 đến ngày 14, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2.

Từ ngày 15, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Khu vực Hà Nội

Đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link