Dự báo thời tiết 4/7: Bắc Bộ mát mẻ, có mưa rào và dông

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết toàn miền Bắc được dự báo sẽ mát mẻ, dễ chịu trong 3 ngày đầu tuần. Tuy nhiên, cần đề phòng mưa vừa, mưa to và dông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ ngày 03-06/7, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông diện rộng; riêng từ đêm nay đến hết đêm mai (04/7) ở Bắc Bộ mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông với tổng lượng mưa phổ biến 50-150mm, vùng núi Việt Bắc và khu Tây Bắc Bắc Bộ có nơi trên 150mm.

du-bao-thoi-tiet-4-7-phunutoday.vn

 Thời tiết toàn miền Bắc được dự báo sẽ mát mẻ, có mưa rào và dông (Ảnh minh họa)

Khu vực Hà Nội từ ngày mai có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Trong khi đó, thời tiết chủ đạo khắp từ Thanh Hoá - Bình Thuận vẫn là nắng nóng diện rộng, trời ít mưa, ngày nắng 33-36 độ, có nơi trên 36, xấp xỉ 37 độ. Những ngày tiếp theo, nhiệt độ hạ khoảng 1-2 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ những ngày đầu tuần sẽ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối. Nam Bộ ngày nóng 31-34 độ, Tây Nguyên cao nhất từ 29-32 độ.

Từ ngày 3-5/7, một đợt lũ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Hồng- Thái Bình với biên độ lũ lên từ 2-4m. Lưu lượng đến các hồ chứa lớn trên thượng nguồn sông Đà và sông Gâm sẽ tăng nhanh với biên độ lũ lên từ 2000-3000 m3/s tại hồ Sơn La và 800-1000m3/s tại hồ Tuyên Quang. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái có khả năng ở mức báo động 1.

Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt một số tỉnh như: Lai Châu (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Mường Tè, Nậm Nhùn, Tam Đường, Phong Thổ, Sìn Hồ, Tân Uyên, Than Uyên), Sơn La (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Quỳnh Nhai, Mường La, Sông Mã, Sốp Cộp,Thuận Châu), Lào Cai (nguy cơ đặc biệt cao tại huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Bảo Thắng), Yên Bái (nguy cơ đặc biệt cao tại huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn), Hà Giang (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Đồng Văn, Bắc Mê), Cao Bằng (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Bảo Lạc, Hà Quảng, Trùng Khánh, Thông Nông). Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 4/7/2016:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 68-99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) chiều mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 58-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36 độ, có nơi trên 36oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 58-96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 59-96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm 68-97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn