Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi: Bắc bộ mưa rét

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong 3 ngày Tết Ất Mùi, khu vực Bắc Bộ có thể chịu tác động của không khí lạnh nên thời tiết sẽ có mưa nhỏ, trời rét.

Sáng 3/2, tại Hà Nội, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đã thông tin nhận định diễn biến thời tiết trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Theo ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nhận định chung thời tiết Tết Nguyên đán ở Bắc Bộ và phía bắc của Trung bộ sẽ có nhiều đợt không khí lạnh. Còn tại Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng, ít mưa, nhiệt độ ít biến động.

Cụ thể, dự báo trong tháng 2/2015 có khả năng xảy ra khoảng 3-4 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc vào khoảng các thời đoạn ngày 4-5/2, ngày 19-21/2 và những ngày cuối tháng 2/2015.

Cũng theo ông Hoàng Đức Cường, thời tiết trên biển cũng chưa ghi nhận các dấu hiệu nhiễu động liên quan đến hoạt động của bão hay áp thấp nhiệt đới.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cho biết, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi, đơn vị này đã xây dựng chương trình dự báo, cung cấp thông tin chi tiết tại 20 thành phố lớn trên khắp cả nước.

Mô tả ảnh.
Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi. Ảnh minh họa.

Dự báo thời tiết chi tiết dịp Tết Ất Mùi cho các vùng trên cả nước

Bắc Bộ

- Khoảng từ ngày 5 đến 9/2 (từ ngày 17 đến 21 tháng Chạp): trời rét, trong đó khoảng ngày 5, ngày 6/2 có thể đạt ngưỡng rét đậm.

- Khoảng từ ngày 10 đến 18/2 (22 đến 30 tháng Chạp) có nền nhiệt độ tăng dần, trời ấm, ít mưa.

- Khoảng từ ngày 19 đến 21/2 (1 đến 3 Tết) có thể chịu tác động của không khí lạnh nên thời tiết sẽ có mưa nhỏ, trời rét.

- Từ ngày 22 đến cuối tháng 2/2015: nền nhiệt độ có xu hướng tăng dần.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

- Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ: Phổ biến có mưa nhỏ và rét trong những thời đoạn có không khí lạnh, sau khi không khí lạnh suy yếu nhanh sẽ giảm mưa, nền nhiệt có xu hướng tăng dần.

- Các tỉnh Nam Trung Bộ: Phổ biến ít mưa, nhiệt độ không biến động nhiều.

Tây Nguyên và Nam Bộ

- Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ: Phổ biến ít mưa, nhiệt độ biến động không nhiều.

Bắc bộ sắp đón đợt không khí lạnh tăng cường, trời mưa rét
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh Bắc Bộ từ ngày 05/02 có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng, vùng núi có nơi rét hại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn