Cuối tuần làm món thịt ba chỉ nướng kiểu này ai cũng gắp không ngừng cả gia đình tụ họp quây quần bên nhau

( PHUNUTODAY ) - Cuối tuần làm món thịt ba chỉ nướng kiểu này ai cũng gắp không ngừng cả gia đình tụ họp quây quần bên nhau các mẹ hãy lưu lại và áp dụng ngay để thiết đãi cả nhà.

thit-ba-chi

 

Thịt ba chỉ luôn là nguyên liệu để chế biến những món nướng rất ngon. Lý do là vì phần thịt này có cả nạc và mỡ, nên khi nướng miếng thịt không hề bị khô mà rất mềm và ngậy, phần mỡ của thịt ba chỉ lại không hề bị ngấy. Tất nhiên, mẹ cũng phải chọn được những miếng ba chỉ ngon, phần nạc mỡ chan hòa, thớ thịt không bị long rời thì món nướng của chúng mình mới ngon được. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Thịt ba chỉ: 500 gram

2-3 cây sả, 1 quả ớt

1 củ tỏi

Gia vị: 1 thìa ớt bột, 1/2 thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa tiêu, 1 thìa bột ngọt (nếu thích), 1 thìa ngũ vị hương

Phần thực hiện:

Bước 1: Trước tiên, các mẹ cùng đi sơ chế các nguyên liệu nhé: sả bóc lớp vỏ ngoài, rửa sạch, đập dập, bằm nhuyễn. Ớt bỏ hạt, tỏi băm nhỏ

Thịt ba chỉ chọn miếng thit ngon, có phần nạc và mỡ đều nhau, thịt nhiều mỡ quá sẽ bị ngấy, còn nạc quá thì miếng thịt lại bị khô. Chon miếng thịt có phần nạc và mỡ, không bị long rời. Thịt ba chỉ mua về, xát muối rửa sạch, các bạn nhớ cạo sạch phần lông bám lại trên bì lợn . Cho thịt vào âu, thêm các gia vị gồm sả, tỏi, ớt bằm nhuyễn vào, thêm 1 thìa ớt bột, 1 thìa ngũ vị hương, 1/2 thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa bột ngọt. Đeo bao tay vào, trộn và bóp đều cho các gia vị được ngấm sâu vào bên trong miếng thịt nhé.

Bước 2: Thời gian ướp thịt có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của món ăn. Để món thịt khi nướng được đậm đà gia vị các mẹ có thể đem ướp thịt khoảng 8 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh ( tối hôm trước ướp là hôm sau có nguyên liệu để chế biến rồi). Hoặc còn 1 cách khác là nếu những hôm có nắng đẹp, mẹ có thể đem treo thịt lên móc khoảng nửa ngày, thịt sẽ hơi heo heo lại, đảm bảo khi nướng rất ngon (nhưng khi treo lên, mẹ nhớ chú ý các loại côn trùng nhé, để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của món thịt.

Bước 3: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C khoảng 10 phút trước khi cho thịt vào. Tiếp đó, xếp thịt lên giá sắt phía trên lò, khay ở dưới sẽ dùng để đựng mỡ thịt rơi ra khi nướng. Các mẹ có thể nướng thịt trực tiếp trên bếp than hoa cũng rất ngon, hoặc thậm chí có thể áp chảo, món thịt vẫn non như thường nhé.

Nướng thịt khoảng 10 phút, các mẹ mở lò ra, lật lại miếng thịt và nướng tiếp 10 phút nữa, đến khi thấy miếng thịt xém vàng là món ăn đã hoàn thành.

Cách chọn thịt ngon

Thịt tươi

Thịt tươi: Mặt ngoài có lớp màng khô, bề mặt hơi se lại. Ở mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn, độ đàn hồi tốt (lấy ngón tay ấn vào thịt khi buông ra không để lại vết móng tay). Mỡ có màu sáng, độ chắc, có mùi thơm đặc trưng. Mặt khớp xương láng và trong, dịch hoạt trong. Tuỷ bám chặt vào thành ống tuỷ, đàn hồi.

Thịt lợn bệnh:

Thớ thịt nhão, mỡ vàng hoà trong thớ thịt có thể có hạt trắng đục. Trong gan bầu dục có những chấm nhỏ. Bì lợn có thể có những mảng xuất huyết tròn hoặc bầu dục. Có thể bì không còn nguyên vẹn, bị khoét từng đám (do cắt bỏ ung nhọt hoặc màng xuất huyết).

Không nên mua thịt lợn quá già hoặc quá non. Chỉ nên mua loại thịt lợn vừa lứa có màu hồng, bì mỏng. Thịt nạc có 2 loại: thịt thăn và thịt nạc mông. Thịt thăn ngon hơn, xào nấu ngọt nhưng nêu để quá lửa sẽ bã và khô. Thịt nạc mông mềm hơn.

Với chân giò, nên chọn mua chân giò sau vì có nhiều thịt và bì mềm.

Nếu mua mỡ lợn để rán lấy nước thì chọn mỡ lá to, màu hơi trắng hồng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn