Ngưỡng mộ tinh thần lạc quan của đạo diễn Đỗ Đức Thành khi cùng con gái chiến đấu với ung thư

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, đạo diễn Đỗ Đức Thành đã chia sẻ hình ảnh cùng con gái chiến đấu với căn bệnh ung thư trên trang cá nhân và nhận được sự quan tâm của bạn bè, đồng nghiệp và những người yêu mến anh.

Khán giả yêu phim Việt không còn lạ gì những cái tên như: "Gió qua miền tối sáng", "Những ngọn nến trong đêm", "Những giấc mơ dài", "Lập trình cho trái tim"… của đạo diễn Đỗ Đức Thành - vị đạo diễn nổi tiếng với sở trường là những góc quay đẹp, lãng mạn.

Vừa qua, anh bất ngờ chia sẻ những hình ảnh lạc quan khi cùng con gái sang Singapore chiến đấu với căn bệnh ung thư trên trang cá nhân. Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của bạn bè, đồng nghiệp và những người yêu mến đạo diễn Đỗ Đức Thành.

nguong-mo-tinh-than-chien-dau-voi-ung-thu-cua-dao-dien-nhung-ngon-nen-trong-dem-va-con-gai-1-1508467844-width660height733

 Đạo diễn Đỗ Đức Thành.

Nội dung dòng tâm sự đầy cảm xúc trên trang cá nhân:

"Khi tôi cùng con đi tới một phương trời khác để vượt qua thử thách của cuộc sống. Khi tôi vừa là cha, là mẹ, là bác sĩ, là thợ nấu, thợ điện, thợ thông cống, đẩy xe, khuân vác thì điều quan trọng không phải là tôi có bao nhiêu BẰNG CẤP mà là bao nhiêu KỸ NĂNG. Các bố các mẹ đừng chỉ tập trung vào kết quả học tập của con mà hãy rèn luyện cho con các kỹ năng, càng nhiều - càng tốt".

Cùng với đó là những hình ảnh của anh bên cô con gái Đỗ Hạnh An. Cô gái với mái tóc dài đầy chất nghệ sĩ giờ tự tin và tươi cười với mái đầu trọc dù đôi lúc phải ngồi trên xe lăn. Sự lạc quan lan tỏa trong gia đình là những gì ấn tượng nhất đọng lại trong những tấm ảnh mới nhất của An.

nguong-mo-tinh-than-chien-dau-voi-ung-thu-cua-dao-dien-nhung-ngon-nen-trong-dem-va-con-gai-2-1508467844-width660height371

 Hình ảnh Đỗ Hạnh An với mái đầu trọc và nụ cười rất tươi.

Căn bệnh ung thư quái ác có thể quật ngã nhiều người về mặt tinh thần, nhưng dường như không làm đạo diễn Đỗ Đức Thành và con gái anh nao núng. Trong dòng trạng thái khi mới đặt chân tới sân bay Singapore chữa bệnh, anh viết: "Nắng ấm trước mắt 2 bố con. Cháu đã tới nơi, tinh thần chiến đấu rất cao".

Dưới mỗi dòng trạng thái là hàng trăm lời chúc may mắn và bình an đến với hai cha con từ đồng nghiệp, bạn bè, gia đình. Sự lạc quan lan tỏa từ nụ cười của Đỗ Hạnh An và sự vững vàng của đạo diễn Đỗ Đức Thành trước căn bệnh quái ác là nguồn động viên vô cùng quý giá cho những ai đang phải đối mặt với cùng nghịch cảnh.

nguong-mo-tinh-than-chien-dau-voi-ung-thu-cua-dao-dien-nhung-ngon-nen-trong-dem-va-con-gai-5-1508467844-width660height659

 Đỗ Hạnh An từng là cô gái với mái tóc dài đầy chất nghệ sĩ.

Đóng vai nữ chính của cả hai phần phim Những ngọn nến trong đêm, Mai Thu Huyền là một trong những diễn viên thân nhất với đạo diễn Đỗ Đức Thành. Cô cho biết rằng thường xuyên theo dõi hành trình của hai bố con anh Đức Thành. Cô muốn chúc hai bố con may mắn gặp được thầy thuốc tốt để chữa được căn bệnh này. 

Đối với bố mẹ, con cái là quan trọng nhất và ngược lại cũng thế. Khi ốm đau có bố mẹ bên cạnh, bé Hạnh An sẽ vững niềm tin hơn. Nhìn hình ảnh hai bố con anh Thành chiến đấu với bệnh tật, Mai Thu Huyền thấy rất nhớ bố mình ngày xưa.

nguong-mo-tinh-than-chien-dau-voi-ung-thu-cua-dao-dien-nhung-ngon-nen-trong-dem-va-con-gai-6-1508467844-width660height322

Theo lời kể của một người được tiếp xúc, chứng kiến tinh thần chiến đấu với căn bệnh ung thư của An cảm thấy rất cảm động vì ngưỡng mộ trước tinh thần lạc quan, yêu đời, sẵn sàng vượt qua thử thách, khó khăn có thế nói rất khắc nghiệt trong cuộc đời An và cả gia đình.

Hàng ngày, đạo diễn Đỗ Đức Thành đi chợ chính tay chọn những món ăn sạch, bổ dưỡng nhất cho con rồi vào bếp nấu cho An những món yêu thích với mong muốn con có thêm sức đề kháng để chống lại với những tế bào ung thư trong cơ thể. Mỗi đêm thức giấc kiểm tra xem con có bị sốt không, đau đáu theo dõi những uống huyết thanh truyền thuốc cho con, hồi hộp chờ đợi kết quả xét nghiệm của con và cả gia đình dồn hết tình cảm, yêu thương để chăm sóc cho An.

nguong-mo-tinh-than-chien-dau-voi-ung-thu-cua-dao-dien-nhung-ngon-nen-trong-dem-va-con-gai-9-1508467844-width660height371

Quả không sai khi nói muốn chiến thắng bệnh ung thư, yếu tố tinh thần của người bệnh rất quan trọng. Nó sẽ làm tăng hệ thống miễn dịch của cơ thể. Còn mục tiêu của Đỗ Hạnh An là sớm được quay lại trường, quay lại lớp với các bạn để thực hiện những ước mơ của mình.

Chính nhờ những mục tiêu đó mà những người bệnh sẽ thấy bớt đau hơn trong những đợt bị hoá trị hành hạ, ăn sẽ ngon miệng hơn để tăng thể lực, còn người nhà sẽ không thấy mệt mỏi, sẵn sàng hy sinh bản thân, sự nghiệp để cứu chữa cho những người thân yêu của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn