Dù hút thuốc lá lâu năm dùng cách này cũng thải được độc tố trong phổi

( PHUNUTODAY ) - Dù hút thuốc lá lâu năm dùng cách này cũng thải được độc tố trong phổi - mọi người nhớ lưu lại nhé.

Theo bác sĩ Phúc - khoa Y học Lao động, Bệnh viện Quân y 103, hàng ngày chúng ta ăn, uống, hít thở rất nhiều chất độc vào người nên thanh lọc là điều cần thiết. Theo bác sĩ, thuốc lá là chất độc đối với phổi. 90% các ca ung thư phổi hiện nay có căn nguyên từ loại chất độc này. Do đó, khi đã hút thuốc, thanh lọc không thể là “cứu tinh”, thay vào đó, bạn nên sớm đoạn tuyệt với thói quen gây hại này.

thai-doc-phoi

 

Thải độc phổi

Phổi là một trong những cơ quan bị tích lũy chất độc hại nên dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể. Mỗi ngày chúng ta hít khoảng 8.000 lít không khí vào phổi, các chất độc trôi nổi trong không khí như vi khuẩn, virus, bụi và các chất có hại khác cũng theo đó mà được nhập vào phổi một cách tự nhiên.

Phổi được xem là một trong những cơ quan dễ tồn đọng độc tố nhất trong cơ thể. Để duy trì sự sống, hít thở là việc con người tiến hành từng giây.

Mỗi ngày, trung bình chúng ta hít vào tới 1000 lít không khí, trong đó có cơ số những loại bụi bẩn, vi khuẩn, virus và các chất có hại khác trôi nổi. Hơn nữa, với tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày một gia tăng, nguy cơ phổi bị nhiễm độc đang trở nên đáng lo ngại hơn bao giờ hết.

Giúp phổi thải độc là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bản thân trước các tác nhân có hại từ môi trường. Vài tiếng ho khan mỗi ngày là cách giúp bạn thực hiện tốt mục tiêu đó.

Có 2 cách để bạn tự thải độc cho phổi của mình chính là tập các bài hít thở (hoặc ho) chủ động và ăn mộc nhĩ đen.

1. Ho hay thở chủ động là một dạng bài tập thể dục. Bạn có thể tìm nơi có không khí trong lành hoặc khoảng thời gian sau các cơn mưa, hít thở sâu, sau đó ho liên tục mấy tiếng để các độc tố có thể bị loại bỏ khỏi phổi.

Cách đơn giản nhất là bạn hít thở thật sâu sau đó ho mạnh ra hết sức.

thai-doc-phoi-1

 

2. Mộc nhĩ có chứa một thành phần gọi là chất kết dính giống như kẹo cao su. Các chất chứa trong mộc nhĩ đen có thể giúp làm sạch phổi, sạch huyết quản. Mỗi gia đình nên cho món ăn này vào thực đơn trong tuần để tăng cường hiệu quả thanh lọc phổi, loại bỏ các chất gây ô nhiễm phổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn