Dù mất ngủ kinh niên bạn chỉ cần uống nước này buổi tối nằm cái là đã sáng mai

( PHUNUTODAY ) - Dù mất ngủ kinh niên bạn chỉ cần uống nước này buổi tối nằm cái là đã sáng mai mà không cần tới thuốc hay bác sĩ.

mat-ong

 

Mật ong giúp bạn ngủ ngon

tác dụng bổ trung ích khí, xua tan cảm giác mệt mỏi của cơ thể, có tác dụng tốt đối với giấc ngủ, cách tốt nhất để mật ong phát huy tác dụng là pha 2 thìa nhỏ mật ong với 1 ly nước sôi ấm (khoảng 300C) và uống hàng ngày.

Đậu bắp

Có chứa thành phần tryptophan là chất giúp bạn dễ dàng ngủ ngon hơn. Đây là loại thực phẩm thông dụng, bạn có thể nấu canh chua, luộc, xào, nướng đều rất ngon và bổ dưỡng.

Sữa tươi giúp bạn ngủ ngon

Từ lâu chúng ta đều biết rằng sữa có tác dụng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, vì thế trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ bạn hãy uống 1 ly sữa tươi ấm sẽ có tác dụng ru ngủ rất tốt và cho bạn một giấc ngủ sâu hơn.

ngu-ngon

 

Củ sen

Củ sen là phần rể sen cắm sâu dưới bùn, nó có tác dụng dưỡng tâm, an thần, bổ tỳ. Thường được nấu canh để trị chứng mất ngủ, suy nhược cơ thể.Hạt sen: Có tác dụng an thần rất hiệu quả, được sử dụng để trị chứng mất ngủ, thần kinh suy nhược.

Người ta thường nấu chè hạt sen hoặc cho hạt sen vào các món ăn vịt tiềm, gà tiềm, bao tử nhồi hay công phu hơn là nhồi vào bụng chim bồ câu hầm thật nhừ để ăn, rất hiệu quả đấy nhé.Tim sen: Có tác dụng khiến bạn ngủ sâu giấc và êm ái. Sử dụng trà tim sen uống thay nước mỗi ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó trong việc cho bạn một giấc ngủ có chất lượng đấy.

Hạnh nhân

Trong hạnh nhân không những chứa các thành phần dinh dưỡng như protein, vitamin phong phú, giống như mật ong, nó cũng chứa tryptophan và magie – lương dược giúp thư giãn cơ bắp. Thường xuyên ăn hạnh nhân giúp giảm bớt tâm trạng lo lắng, hỗ trợ giấc ngủ. Đồng thời thứ hạt này còn có ích cho sức khỏe tim mạch, lại có thể giúp bạn “làm sạch” đường ruột.

Theo:  khoevadep.com.vn