Đừng bao giờ đặt những vật này trong phòng khách kẻo hối chẳng kịp

( PHUNUTODAY ) - Đừng bao giờ đặt những vật này trong phòng khách kẻo hối chẳng kịp - chú ý ngay nhé.

Các nhà Phong thủy cho rằng, khi thiết kế phòng khách gia chủ nên đặt phòng khách ở vị trí trung tâm của ngôi nhà hướng về những phương vị tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên y hay Phục vị. Nơi tốt nhất của phòng khách là đặt gần cửa chính, như vậy tiện cho khí từ cửa chính trực tiếp vào nhà.

phong-khach-1

 

Quan niệm phong thủy cho rằng, đối với những phòng khách rộng cách tốt nhất là sắp xếp ghế ngồi theo hình bát quái (thành 8 cạnh) sẽ tạo ra những khoảng cách đều nhau. Điều này sẽ làm cho cả gia chủ và khách cảm thấy gần gũi và bình đẳng, dễ nói chuyện với tất cả mọi người, không phải nói với, nói qua mặt người khác. Cách sắp xếp này vừa tạo được vẻ lịch sự, vừa tạo được không khí thân mật chan hòa khi tiếp khách.

Đừng đặt sừng, đầu, da động vật hoặc hoa khô ở phòng khách

Có không ít người chọn sừng hươu, tê giác, da báo, thậm chí là tượng đầu trâu, đầu ngựa,… để trang trí khu vực phòng khách để thể hiện sự quyền uy, sang trọng. Nhưng thực tế, các loại sừng, đầu, da động vật (nếu là hàng thật) thì nghĩa là chúng được làm từ vật đã chết, tạo nên nguồn âm khí gây ảnh hưởng đến môi trường sống của bạn. Còn nếu chúng là vật phẩm giả thì những hình ảnh đó cũng gây nên cảm xúc tiêu cực, sợ hãi khi nhìn vào. Với hoa khô cũng vậy, nếu có điều kiện bạn nên mua hoa tươi để căn phòng bừng sáng, sinh động. Nếu chọn vật thể chết thì công danh, sự nghiệp của gia chủ cũng theo đó mà trục trặc.

11

 

Tránh bố trí vật phẩm phong thủy, linh vật sai vị trí

Quả cầu đá phong thủy, hòn non bộ, hồ cá, tượng linh vật, thần tài,… và nhiều sản phẩm phong thủy khác được lựa chọn để trưng bày nhiều nơi phòng khách với mong muốn rước tài lộc cho ngôi nhà. Tuy nhiên, gia chủ cần có một kiến thức nhất định hoặc khi chọn mua phải tham khảo ý kiến của thầy phong thủy để đặt vật phẩm đúng vị trí. Tránh trường hợp tùy tiện bày biện sai sẽ dẫn đến tác dụng ngược, không những không đem lại may mắn và còn gặp phải vận xui.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link