Dùng bột xà phòng để đuổi chuột theo kiểu này hiệu quả hơn ngàn lần dùng thuốc diệt

( PHUNUTODAY ) - Dùng bột xà phòng để đuổi chuột theo kiểu này hiệu quả hơn ngàn lần dùng thuốc diệt - lưu lại ngay.

Việc diệt chuột bằng các phương pháp như dùng bẫy, keo dính hay bả chuột… không thực sự an toàn (khi các vật nuôi trong nhà có thể vô tình ăn hoặc giẫm phải) và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Vậy nên, phương pháp đuổi chuột bằng bột xà phòng được chia sẻ dưới đây thực sự là không thể bỏ qua.

duoi-chuot-hieu-qua

 

Bột xà phòng

Xà phòng bột không chỉ giúp làm sạch quần áo, chúng còn là chất giúp bạn đuổi chuột ra khỏi nhà. Bạn chỉ cần trộn xà phòng bột với tần tiêu (hay còn gọi là bột hoa tiêu), thêm một chút cơm nguội, sau đó đặt ở nơi chuột thường xuyên qua lại. Chuột mà ngửi thấy mùi này sẽ sợ và bỏ đi ngay.

Dầu ma-dút

Trộn đều dầu ma-dút với dầu máy và mỡ bôi trơn đem rắc quanh hang chuột hoặc những nơi chuột thường qua lại. Chuột bị dính dầu mỡ, sợ mùi phải bỏ đi và khi chúng liếm sạch lông, chất này vào dạ dày sẽ làm chuột chết.

Diệt chuột bằng xi măng

Lấy xi măng trộn lẫn với 45% dầu thực vật rồi cho lên miếng nhựa (nếu không xi măng dễ bị chảy nước) rồi đặt ở chỗ chuột thường chạy qua lại. Nếu chuột ăn vào, khoảng 12 giờ sau, lông chuột sẽ bị dựng đứng, bỏ ăn rồi chết.

Hun chuột

Ở nông thôn, người ta hay sử dụng phương pháp này để diệt chuột. Sau khi tìm được hang hoặc ổ chuột, họ sẽ đốt lửa và hun khói vào trong làm chuột chết ngạt. Hoặc có thể dùng phân bò trộn bùn và lấp ở cửa hang, vài ngày sau chuột sẽ chết mà không cần dùng thuốc diệt chuột.
http://www.baomoi.com/tat-tan-tat-cac-meo-duoi-chuot-ra-khoi-nha-don-gian/c/16828900.epi

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn