Dùng chanh chà vào da trước khi ngủ bạn sẽ thấy điều thần kỳ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng chanh để làm đẹp rất tốt mà không phải chị em nào cũng biết.

chanh-phunutoday.vn

Chanh giúp bạn làm đẹp da hiệu quả.

Khi nhắc đến chanh, chúng ta thường nghĩ ngay đến nước chanh - là một loại đồ uống ngon, có ưu điểm pha chế nhanh. Loại nước này còn có chứa chất axit tự nhiên có tính điện hóa cao giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái hơn. Tuy nhiên, nước chanh còn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nước chanh chứa các axit trái cây và đường tự nhiên. Nó không chỉ loại bỏ các tế bào da chết, mà còn tẩy trắng vùng bị tối hoặc đổi màu, trị mụn. Nước chanh là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp kích thích sản xuất collagen trong da của bạn.

Dùng chanh trị mụn

chanh-phunutoday.vn-1

Bạn có thể dùng chanh để trị mụn cho da hoàn hảo.

Nguyên liệu:

Chanh

Muối mịn (bạn có thể giã mịn muối hạt to hoặc mua loại bột như iot)

Nước nóng

Mảnh vải xô

Cách thực hiện

Bước 1: Thái vỏ chanh và vắt thêm nước cốt của 1/2 quả chanh vào bát nước nóng.

Bước 2: Đưa mặt lại gần bát nước 1 khoảng vừa đủ để hơi nóng tác động đến da, trùm khăn kín rồi xông hơi. Việc này giúp lỗ chân lông giãn nở tối đa, dễ dàng đẩy mụn lên, đồng thời cải thiện làn da trở nên hồng hào, tươi tắn hơn.

Bước 3: Thực hiện đến khi hơi nóng không còn bốc lên nữa. Tiếp theo, bạn nhúng khăn xô hoặc bàn chải lông mềm vào nước vỏ chanh, chà vài lần lên mũi, tập trung ở vùng da có nhiều mụn đầu đen.

Bước 4: Dùng nửa quả chanh còn lại chấm vào muối rồi xoa đều lên mũi khoảng 3 – 5 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn