Dùng chanh theo cách đơn giản này sẽ làm sạch xoong nồi dù đen tới mấy chỉ trong chớp mắt

( PHUNUTODAY ) - Dùng chanh theo cách đơn giản này sẽ làm sạch xoong nồi dù đen tới mấy chỉ trong chớp mắt nhà nào cũng nên giắt lưng.

cach-tay-rua-xoong-noi

 

Dùng chanh

Bạn lấy 2 quả chanh cắt lát mỏng sau đó xếp đè lên vết cháy, đổ thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi, khi nước sôi bạn vặn nhỏ lửa và lấy miếng chanh chà xát lên chỗ cháy đến khi bong ra, và cọ sạch lại có nước.

Dùng muối

Đối với những loại xoong chảo làm bằng thép không gỉ bạn cũng có thể đổ nước ngập phần bị cháy trong xoong ,cho thêm hai thìa muối vào nước khuấy đều đến khi muối tan hết , để yên trong vòng 1giờ rồi tiến hành cọ lại bằng nước rửa chén bằng miếng rửa chén nhựa .Nếu những vết bám bẩn vẫn không tróc ra hết , bạn có thể đặt xoong , chảo ngâm nước muối lên bếp đun sôi , sau đó ngâm khoảng 1 giờ rồi cọ lại.

Sử dụng nước sốt cà chua

Một số xoong , chảo bằng đồng ,nhôm khi bị cặn cháy ,khét bám vào bạn nên áp dụng mẹo nhỏ là rải đều nước sốt cà chua lên bề mặt những nơi bị cháy , để yên trong vòng 30 phút , sau đó bạn có thể dùng miếng rửa chén chà sạch lớp bám bẩn . Rửa sạch lại bằng nước rửa chén rồi lau sạch , để khô.

Dùng bột nở

Bạn dùng bột nở, trộn 5 muỗng bột nở với 5 cốc nước. Sau đó bắc bếp, đun hỗn hợp trên với nồi (xoong hoặc chảo) bị cháy với lửa nhỏ tron khoảng 20 phút, vết cháy sẽ bở ra và nổi lên mặt. Cuối cùng, dùng miếng chùi rửa cọ sạch các vết cháy còn bám lại trên bề mặt đáy nồi, chảo là xong.

co-xoong-noi

 

Dùng giấm chua

Muốn chùi rửa nồi nhôm nấu lâu ngày bị đen vì nước phèn, nhựa rau, bạn hãy lấy nước lã pha với giấm chua cho vào xong rồi đem đun sôi là sạch ngay

Theo:  khoevadep.com.vn copy link