Đừng dại mà dùng nghệ kiểu này, chẳng khác nào tự uống thuốc độc đâu

( PHUNUTODAY ) - Đừng dại mà dùng nghệ kiểu này, chẳng khác nào tự uống thuốc độc đâu hãy tìm hiểu để tránh ngay.

uong-nuoc-nghe

 

Trong nghệ có chất curcumin có tác dụng tiêu mủ, làm mịn da và kháng khuẩn. Việc uống bột nghệ và tinh bột nghệ có tác dụng giúp đẹp da, thông mật, tuy nhiên cần có liều lượng và hướng dẫn cụ thể.

Những nhóm đối tượng sau nên cẩn trọng và lưu ý khi sử dụng bột nghệ, tinh bột nghệ:

Phụ nữ mang thai

Nghệ có thể gây kích thích cổ tử cung hoặc gây chảy máu gây nguy hiểm đối với thai phụ. Với phụ nữ sau sinh cũng không nên lạm dụng. Chỉ nên dùng theo liều lượng khuyến cáo 1 - 2 lần trong ngày là đủ. Hơn nữa nếu sinh mổ chỉ nên dùng nghệ sau 2 tuần sau sinh là tốt nhất.

Bên cạnh đó, bột nghệ cũng có thể làm giảm nồng độ testosterone và lượng tinh trùng ở nam giới, từ đó làm giảm khả năng sinh sản. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn đang cố gắng thụ thai, bạn nên thực sự cẩn thận khi dùng nghệ trong chế độ ăn uống của mình.

Bệnh nhân trào ngược dạ dày

Mặc dù nhiều nghiên cứu cho thấy tinh bột nghệ có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị rối loạn tiêu hóa, dạ dày nhưng tinh bột nghệ cũng có thể gây ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc kháng axit. Khi dùng chung với thuốc kháng axit như Tagamet, Pepcid, Zantac, Nexium, hoặc Prevacid thì củ nghệ có thể gây tăng axit dạ dày gây các cơn đau ngoài ý muốn. Vì vậy lưu ý không sử dụng chung tinh bột nghệ với thuốc kháng axid và đặc biệt không dùng cho bệnh nhân bị trào ngược dạ dày.

Bệnh nhân thiếu máu

Nghệ có tác dụng phá máu ứ, máu bầm trong cơ thể, do vậy những người thiếu máu không nên dùng. Bởi dễ dẫn đến tình trạng xa xẩm mặt mày.

Người bị sỏi thận

Nếu bạn tiêu thụ bột nghệ với số lượng lớn, nguy cơ hình thành sỏi thận có thể tăng lên rất nhiều. Do đó, những người dễ bị sỏi thận không nên dùng bột nghệ.

Một số công thức làm đẹp khác với nghệ

Trị mụn, làm trắng da nhờ bột nghệ

Nguyên liệu:
- 1 cốc sữa chua không đường
- 2 thìa mật ong
- 2 thìa tinh bột nghệ

Các vật dụng khác:
- Một bát sạch để trộn và thìa
- Một lọ thủy tinh tiệt trùng để lưu trữ nếu bạn lười không muốn ngày nào cũng phải trộn.

Cách làm:

- Cho sữa chua, mật ong và bột nghệ với tỉ lệ 1:2:2 vào bát rồi trộn đều. Sau đó, chị em khuấy cho đến khi chúng thành một hỗn hợp mịn. Sau đó, bạn bỏ vào hũ thủy tinh, bỏ tủ lạnh dùng dần trong 1 tuần.

Cách sử dụng:

- Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt trong 5-10 phút. Sau đó, các nàng nhẹ nhàng đắp mặt nạ nghệ, mật ong và sữa chua này trong 15-20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.

Nghệ và nước hoa hồng

Bạn trộn 1 thìa nước hoa hồng với bột nghệ, rồi thêm khoảng 1/2 thìa sữa chua không đường. Đảo đều hỗn hợp và thoa lên da mặt. Loại mặt nạ này sẽ giúp các cơ mặt được thư giãn, tăng độ đàn hồi cho da và trẻ hóa da hiệu quả.

Chúc chị em thành công khi trị mụn bằng nghệ tươi!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link