Đừng để gương ở vị trí này kẻo bạn phải hối hận

( PHUNUTODAY ) - Gương đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nhà, có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe, kinh tế cũng như sự may mắn của gia chủ. Ngược lại, nếu đặt sai vị trí sẽ gây ra không ít phiền toái và bất lợi. Vì vậy, việc treo gương đúng phong thủy vô cùng quan trọng.

1. Kiêng tuyệt đối không treo gương đối diện với cửa chính

Một vài căn hộ nhỏ hẹp, gia chủ thường có tâm lý muốn treo gương ở gần huyền quan để tạo cảm giác nới rộng không gian. Nhưng treo gương ở sau cửa ra vào, hoặc ở phía tường bên hông cửa thì được, chứ tuyệt đối không nên treo gương ở vị trí đối diện với cửa chính. 

Treo gương ở đó, từ chỗ là vật phẩm gia dụng bình thường, nó sẽ thành tà phẩm phong thủy, phát huy tác dụng ngược lại: Cản lộc, chắn tài, làm sự nghiệp của gia chủ sa sút, hoạn lộ gập ghềnh, kinh tế trắc trở. 

2. Kỵ treo gương ở trên tường bàn học

Treo gương ở trên tường bàn học sẽ khiến sĩ tử luôn bị phân tán, khó tập trung. Nhiều cậu bé, cô bé chỉ vì chiếc gương kiểu này mà sinh ra điệu đàng, dành nhiều thời gian cho việc chải chuốt, ăn mặc hơn là việc học hành. 

Bố mẹ nên rút kinh nghiệm khi chọn mua hoặc đóng bàn học cho con trẻ, tránh xa việc lắp gương gần hoặc ở sát mặt bàn. Thực tế cho thấy, các gia đình có bàn học tương tự, thường trẻ học tập sẽ không tốt, thành tích trung bình, thậm chí yếu kém. 

phong-thuy phunutoday1

 

3. Tuyệt đối không treo gương ở đối diện cửa phòng ngủ

Cửa phòng ngủ chính trong căn nhà, thường là cửa phòng ngủ của bố mẹ cũng có tầm ảnh hưởng và quan trọng như cửa chính của gia đình.

Thêm nữa, phòng ngủ là nơi để chúng ta nghỉ ngơi, hồi sức sau một ngày lao động dài mệt nhọc, dại dột treo gương ở đây, sẽ khiến vận thế gia đình xáo động, người ngủ trong phòng bất an, khó sâu giấc.

4. Kỵ treo gương ở các vị trí chiêu tài

Với các vị trí chiêu tài trong gia đình, gương sẽ không có tác dụng tốt, gia tăng vận may, kích thích tài lộc. Nó sẽ chỉ có tác dụng ngược hoàn toàn, gia chủ muốn tăng nhiều bao nhiêu thì trên thực tế sẽ bị hao hụt, tụt dốc tài lộc nhiều bấy nhiêu!

Nếu gương đã ốp vào tường để cố định và không thể thay đổi vị trí khác, tốt nhất hãy tậu thêm những vật phẩm phong thủy phù hợp, để đúng vào vị trí đó. Tình thế sẽ được xoay chuyển hoàn toàn. 

5. Tránh treo gương đối diện với tượng thần, Phật

Treo gương đối diện với các bức tượng Quan Vũ, tượng Phật, tượng Bác Hồ, tượng hoặc tranh ảnh tổ tiên hoặc đối diện với bàn thờ gia tiên là điều đại kỵ trong phong thủy. Thần linh tiên tổ sẽ không hài lòng với cách bố cục này mà ít về “thăm” nhà. 

Nhiều nhà phong thủy còn cho rằng, đặt gương ở vị trí này là đúng vào cách cuộc xung sát, bất lợi cho các thành viên sinh sống trong gia đình. Vì thế, những hộ gia đình ở thuê hay sống trong căn nhà nhỏ hẹp nên tuyệt đối tránh trường hợp kê đặt gương kiểu này. 

6. Kiêng đừng đặt gương ở quá gần hoặc đối diện, dọc giường

Nói không thừa, nếu đặt gương ở đầu giường, gương càng lớn thì người ngủ trong căn phòng đó càng bất lợi nhiều bấy nhiêu. Đêm ngủ dễ bị mộng mị, ngủ không sâu giấc, dễ gặp hiện tượng bóng đè, sợ hãi. 

phong-thuy phunutoday

 

Đồng thời gương khi treo ở vị trí này sẽ “hút” mất sinh lực của người nằm ngủ, khiến gia chủ hoặc thành viên sinh sống tại căn phòng đó luôn nhợt nhạt, uể oải, thiếu sức sống. Thậm chí, một vài người còn phàn nàn rằng, chỉ vì thiếu kiến thức phong thủy, kê đặt gương ở đầu hoặc chân giường mà tài vận của họ sa sút đi nhanh chóng. 

Ngoài ra trong phong thủy, gương thuộc Kim, tầm ảnh hưởng của nó, ngoài lĩnh vực tài chính còn là ở quan hệ vợ chồng. Treo gương ở đầu giường, chân giường hoặc dọc giường sẽ vô tình khiến tình cảm vợ chồng bất hòa, dễ có người thứ ba xen vào. 

Vì thế, đừng tùy tiện treo, lắp gương trong phòng ngủ. Nếu có bàn phấn, bàn trang điểm, thì cũng đừng treo gương to, rộng bản hay trang trí lộng lẫy.

Tốt nhất nên dùng gương cầm tay loại nhỏ, có thể cất giữ trong ngăn kéo, khi cần thì mới lấy ra dùng. Hoặc che phủ rèm hợp với màu sơn của căn phòng những khi không dùng đến để hóa giải sát khí và ảnh hưởng bất lợi mà chiếc gương mang tới. 

Trên thực tế có nhiều loại gương khác nhau, bạn có thể tham khảo những loại gương sau để lựa chọn một chiếc gương ưng ý cho gia đình.

Gương thường: được định dạng bởi các hình dáng như ôvan, tròn, vuông… với viền được làm bằng các vật liệu gỗ, kim loại…

Gương lõm: chủ yếu được sử dụng bên ngoài và được sản xuất để cho ra hình ảnh lộn ngược của vật thể.

Gương lồi: thường được dùng như vật có chức năng bảo vệ, chủ yếu được sử dụng trong giao thông. Tuy nhiên, chúng cũng có thể được dùng bên trong ngôi nhà như một phần của yếu tố phong thủy giúp bảo vệ ngôi nhà.

Đặc biệt: đối với loại gương bát quái, tuyệt đối không được sử dụng trong nhà.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo 

Theo:  khoevadep.com.vn