ĐỪNG GIẬT MÌNH BỞI: Các nghiên cứu đã chứng minh tiền có thể mua được hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người đồng tình nhưng cũng nhiều người lại không tán thành với ý kiến TIỀN CÓ THỂ MUA ĐƯỢC HẠNH PHÚC.

Bấy lâu nay, quan điểm "hạnh phúc có thể mua được bằng tiền", gây rất nhiều tranh cãi trong lịch sử loài người. Có nhiều người đồng tình, nhưng cũng có nhiều người lại không tán thành với ý kiến đó.

Với nhiều nghiên cứu, thống kê của của các chuyên gia thì họ nhận định: "Tiền có thể mua được hạnh phúc nếu bạn sử dụng nó đúng mục đích".

Theo nghiên cứu của Sandra C. Matz từ University of Cambridgeu. Kết quả cho thấy: hạnh phúc có thể đến từ cách tiêu tiền của bạn. Đó có thể là những thứ rất bình thường trong cuộc sống như đi ăn, đi du lịch, gặp mặt bạn bè... Hoặc đơn giản là được ngủ một giấc thật thoải mái sau một ngày hoạt động mệt mỏi.

Thực sự, chưa ai có thể đo lường được sự hạnh phúc của con người. Bởi có lẽ hạnh phúc của con người phụ thuộc vào các mức độ khác nhau mà họ cảm nhận được. 

641

ĐỪNG GIẬT MÌNH BỞI: Các nghiên cứu đã chứng minh tiền có thể mua được hạnh phúc . Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

 Đó có thể là:

Dùng tiền để trải nghiệm cuộc sống

Nếu cuộc sống hiện tại của bạn có quá nhiều áp lực và mệt mỏi thì có lẽ bạn nên lánh xa nó và đi đâu nó một thời gian để cho thoải mái tinh thần. Chính những chuyến đi đó sẽ góp phần giúp bạn được tĩnh tâm, suy nghĩ xem bản thân mình là ai, sống như thế nào và có cơ hội để khám phá, yêu bản thân mình nhiều hơn.

Những chuyến đi đó còn giúp bạn có cơ hội để khám phá những vùng đất mới, được tận mắt chứng kiến những điều tuyệt vời của cuộc sống mà trước giờ bạn chỉ được xem qua TV.

Hạnh phúc có khi xuất phát từ việc có thể giúp đỡ người khác

Theo một cuộc khảo sát cho thấy phần lớn những người giàu có thường dùng tiền của mình để sử dụng cho việc từ thiện, sau những việc làm như vậy, họ không chỉ họ nhận được những lời cảm ơn mà cái cao quý nhất là nụ cười, tình nhân loại của con người đối với nhau. 

Mua những thứ đem lại hạnh phúc thật sự

Khi bạn muốn mua sắm những món đồ vật chất chẳng có gì là sai, bạn chỉ cần cân nhắc thật kĩ trước khi mua chúng và xem liệu món đồ nào có thể đem lại cho bạn hạnh phúc thật sự. Các nhà nghiên cứu gọi nó là "nguyên tắc thoải mái". 

Tự mua cho bản thân nhiều thời gian

Chúng ta hãy nhớ rằng, tiền có thể kiếm lại được nhưng thời gian thì không bao giờ quay trở lại. Đừng bao giờ mải mê kiếm tiền mà bạn quên đi cuộc sống, đó chính là những điều thú vị của gia đình, bản thân.

Một ví dụ điển hình, vợ chồng bạn thường cãi nhau vì những vấn đề rọn dẹp nhà cửa khiến cho cả hai đều đau đầu, thì khi có tiền bạn có thể thuê người giúp việc và lúc đó nhà cửa lại sạch sẽ, gọn gàng khiên tinh thần cũng thoải mái hơn và vợ chồng bạn lại trở nên vui vẻ, cuộc sống gia đình lại hạnh phúc không còn cãi nhau vì những chuyện lặt vặt.

Cuối cùng, bạn hãy nhớ không nên sử dụng tiền nhiều hơn những gì bạn kiếm được. Đây được gọi là "lối sống lạm phát" bởi lẽ khi tiêu quá nhiều bạn sẽ luôn rơi vào tình trạng lúc nào cũng cảm thấy thiếu tiền. Hãy nghĩ lại cuộc sống mà khi bạn chưa kiếm được tiền, những điều gì khiến cho bạn trở nên hạnh phúc và hãy cố gắng giữ nó thay vì đánh đổi bằng tiền.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link