Đừng hỏi vì sao phụ nữ khổ cả đời vì cứ cố gắng chịu đựng những điều sau đây

( PHUNUTODAY ) - Trong tình yêu, phụ nữ thường nhận phần thiệt thòi, hi sinh nhiều hơn nhưng đó hoàn toàn là sai lầm. Bởi chúng ta càng chịu đựng, đàn ông sẽ càng lấn tới.

Thế nên để hạnh phúc và không phải chịu đau khổ, phụ nữ nên ghi nhớ nhất định không được chịu đựng những điều sau đây.

1. Đừng nuông chiều đàn ông

Vốn dĩ đàn ông rất ích kỷ và tham lam, đừng vì anh ta lấy lý do bận công việc mà không chăm lo đến gia đình. Hôn nhân là sự cố gắng và vì nhau, nếu anh ta không làm như vậy vì bạn, lúc nào cũng chỉ muốn nhận mà không muốn hi sinh, cuộc hôn nhân của bạn sẽ sụp đổ. Hãy đấu tranh cho chính mình, bạn sinh ra không phải là để làm mọi thứ vì người khác mà không được đáp đền.

2. Nghi ngờ vợ

Dù bạn sống hết lòng hết dạ mà chồng vẫn luôn ngờ vực và kiểm soát bạn thì đừng bao giờ để yên.
Bạn không thể sống cả đời bên một người lúc nào cũng nghi ngờ vợ và cho rằng mình là một kẻ thiếu nhân cách. Điều đó sẽ khoét sâu vào tâm hồn bạn những tổn thương và vấn đề là anh ta mãi mãi không bao giờ chịu tin bạn.

phu nu hanh puc

Chắc chắn, hôn nhân cần sự cố gắng từ hai người mới có thể hạnh phúc. Có những việc bạn buộc phải chấp nhận, bỏ qua nhưng có những thời điểm bạn nên từ bỏ và tìm cho mình một con đường khác khi những điều đó vượt quá sức chịu đựng của mình.

3. Không cho bạn quan hệ với bạn bè và gia đình

Dù đã kết hôn bạn cũng vẫn cần những mối quan hệ bạn bè và gia đình. Đó đều là những thứ tình cảm và chỗ dựa vững chắc cho bạn nếu như hôn nhân không được hạnh phúc. Một người đàn ông mà muốn tách bạn khỏi gia đình thì đừng bao giờ cam chịu và từ lúc đó, hãy biết sống vì bản thân mình hơn nhé.

4. Ép quan hệ

Đó không phải là trách nhiệm, đó là sự tự nguyện của cả vợ chồng. Không ông chồng nào có quyền bắt vợ đáp ứng chuyện chăn gối. Đừng quá nuông chiều và lệ thuộc nếu không muốn trở thành nô lệ tình dục. Cũng đừng nghĩ, bạn cứ đáp ứng mỗi lần chồng mong muốn thì đảm bảo rằng anh ta sẽ không ngoại tình. Đàn ông họ chỉ muốn thêm chứ không muốn từ bỏ. Nếu anh ta ép bạn phải làm thế, hãy thẳng thắn từ chối khi bạn không sẵn sàng!

5. Nói dối

phu nu hanh puc1

Nói dối là một vấn đề nghiêm trọng chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới hôn nhân. Niềm tin là nền tảng của hôn nhân và nếu không có nó, cuộc hôn nhân của bạn sẽ sụp đổ. Khi bạn phát hiện ra chồng nói dối, hãy thẳng thắn cho trò chuyện chứ đừng im lặng bỏ qua.

6. Không ôm việc vào người

Tuyệt đối khồn ôm việc vào người. Người phụ nữ thông minh muốn được hạnh phúc nên biết cách dung hòa cuộc sống với công việc, đừng ôm việc vào mình, và bắt bản thân phải gồng lưng lên gánh hết phần việc của người khác.

7. Đừng chịu đựng lệ thuộc

Bạn có thể không giàu có nhưng nhất định phải làm ra tiền. Không có gì đau khổ và thảm hại hơn một cuộc sống phụ thuộc vào người khác. Có thể bạn không phải là người xuất chúng để kiếm tiền như người khác, nhưng khi bạn làm ra đồng tiền bằng sức lao động của bạn, trí tuệ của bạn, thì người khác không thể xem thường bạn, và đó chính là cách duy nhất để phụ nữ được tôn trọng và đối xử một cách công bằng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn