Đừng lo, bao nhiêu mụn to cũng bị 'đánh bay' hết sau vài ngày nhờ đắp thứ này lên mặt

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da trắng đẹp mịn màng không tỳ vết nhờ đắp thứ này khiến chị em mê mẩn.

Mụn do nhiều nguyên nhân ngay ra, có thể do nội tiết, do cách trang điểm hoặc do những tác nhân từ môi trường như bụi bẩn, ánh sáng. Hiện nay đã có nhiều cách để trị mụn, từ áp dụng công nghệ hiện đại đến các công thức từ nguyên liệu tự nhiên.

cach-tri-mun-tai-nha

Mụn nhiều bao nhiêu cũng "tiêu tan" hết nhờ đu đủ

Đu đủ là một trong những loại trái cây chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Trong thành phần của quả đu đủ có chứa rất nhiều vitamin A, B và khoáng chất có lợi cho da. Nó không chỉ hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, mà còn giúp ức chế sự hình thành của các vi khuẩn gây mụn, giúp mụn chóng lành và không để lại sẹo thâm.

Cách 1: Lá đu đủ có công dụng rất diệu kỳ trong việc trị mụn trứng cá. Bằng cách nghiền vài lá đu đủ già cùng với vài chiếc lá đu đủ khô sau đó thêm vào một lượng nước thích hợp để có thể làm mặt nạ. Bôi hỗn hợp đó lên mặt trước khi đi ngủ và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau. Thường xuyên sử dụng loại mặt nạ này sẽ cho bạn kết quả như mong đợi.

3-cach-tri-mun-boc-nhanh-

Cách 2 : Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn sẽ ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Hoặc lấy cùi của quả đu đủ chín, nghiền nát, sau đó đắp lên mặt khoảng 20-30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện.

Cách 3: Sự kết hợp hoàn hảo giữa đu đủ và sữa chua sẽ mang lại cho bạn một làn da thật mịn màng và sáng khỏe. Chỉ với 1 miếng đu đủ chín và 2 thìa sữa chua không đường, bạn sẽ có hỗn hợp trị mụn hiệu quả.

Cách làm: Xay nhuyễn đu đủ cùng với sữa chua thành một hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp lên da sau khi đã rửa mặt sạch sẽ, rồi nằm yên thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da. Rửa mặt lại với nước lạnh để kết thúc quá trình. Thực hiện từ 1 - 2 lần/tuần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn