Dùng mật ong theo cách này bạn sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều sai lầm nghiêm trọng khi dùng mật ong bạn phải từ bỏ ngay hôm nay.

Tác dụng thần kỳ của mật ong

mat-ong-phunutoday.vn

Mật ong là tặng phẩm của thiên nhiên cho sức khỏe và sắc đẹp của con người.

Mật ong là tặng phẩm của thiên nhiên cho sức khỏe và sắc đẹp của con người. Mật ong có rất nhiều tác dụng, mỗi thời điểm khác nhau trong ngày uống mật ong chúng lại đưa đến những hiệu quả khác nhau...

Bồi bổ cơ thể: Nếu các bạn chăm chỉ sử dụng mật ong thường xuyên sẽ thấy da dẻ hồng hào, ăn ngon miệng và ngủ sâu giấc

Giảm đau họng và cảm cúm: Ðể dịu cơn đau cổ họng, có thể sử dụng mật ong pha với nước và thêm một vài lát chanh. Bạn cũng có thể trộn chanh và mật ong rồi ngậm cũng vô cùng hiệu quả.

Chữa bệnh đau dạ dày: Mật ong trộn với bột nghệ đen (thể hàn), nghệ vàng (thể nhiệt) có thể chữa viêm loét dạ dày.

Trị bỏng: Dùng mật ong bôi lên vết bỏng sẽ mau khỏi, mau lên da non

Khả năng chống lão hóa: Trong mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Vậy nên, việc sử dụng mật ong thoa lên da sẽ giúp bạn chống lại tác hại của tia cực tím và đẩy lùi những nếp nhăn.

Sai lầm khi dùng mật ong

Uống nước mật ong trước khi đi ngủ

mat-ong-phunutoday.vn-1jp

Bạn không nên sử dụng mật ong trước khi đi ngủ.

Khi ngủ, các hoạt động của cơ thể kém hơn vì các bộ phận đều dừng hoạt động để nghỉ ngơi. Việc nạp thêm năng lượng ngay trước khi đi ngủ với hàm lượng đường cực cao có thể khiến gia tăng áp lực cho cơ thể, nhất là hệ bài tiết.
Khi hệ bài tiết làm việc kém hiệu quả, lượng đường cực lớn này sẽ trực tiếp được hấp thụ vào máu khiến hàm lượng đường trong máu tăng cao, gây tăng huyết áp và ảnh hưởng xấu đến não bộ cũng như hệ tim mạch.

Ngoài ra, uống mật ong trước khi đi ngủ còn khiến làn da bị sạm đen, kém tươi sáng và nhanh chóng lão hóa hơn.

Dùng mật ong khi bị đau bụng, hen suyễn, tim mạch

Dù là bạn bị tiêu chảy hay táo bón thì sử dụng mật ong lúc này đều gây phản tác dụng nghiêm trọng cho cơ thể. Trong mật ong chứa một chất làm giảm huyết áp. Vì vậy tuyệt đối không nên sử dụng mật ong khi bạn có tiền sử tiểu đường, tim mạch, huyết áp thấp, đau bụng tiêu chảy…

Dùng quá liều

Mật ong tuy nhiều dưỡng chất quý nhưng cũng đừng vì vậy mà dùng quá liều. Mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng từ 10-30g mật ong nguyên chất. Và mùa hè là thời điểm tốt nhất để sử dụng mật ong, để phát huy tối đa tác dụng giải độc, ngăn ngừa đột quỵ, nhuận tràng.

Dùng mật ong chung với hành tây

Sự kết hợp này có thể khiến bạn bị tiêu chảy. Mật ong kết hợp với hành tây sẽ khiến cho axít hữu cơ và các enzym trong mật ong gặp axít amin chứa lưu huỳnh trong hành tây. Từ đó, làm nảy sinh phản ứng hóa học có hại hoặc sản sinh ra chất có độc, gây kích thích dạ dày và dẫn đến tiêu chảy.

Theo:  khoevadep.com.vn