Dùng mìn nổ cây ATM để trộm tiền ở Nghệ An, hai nghi phạm nói gì?

( PHUNUTODAY ) - Thành và Hiệp khai nhận đã mua 2kg thuốc nổ công nghiệp, 5 kíp nổ, 5 đoạn dây cháy chậm ở Quỳ Hợp. Sau đó, cả 2 lấy 2 thỏi thuốc nổ để chế tạo thành 1 quả mìn tự chế và đưa đi gây nổ cây ATM tại thị xã Cửa Lò nhằm lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Liên quan tới vụ việc nổ cây ATM của Ngân hàng Công thương Vietinbank chi nhánh thị xã Cửa Lò xảy ra vào rạng sáng ngày 22/12, Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ 4 nghi phạm liên quan tới vụ việc này.

Các nghi phạm bao gồm: Nguyễn Văn Hiệp (19 tuổi); Lương Văn Hòa (23 tuổi); Nguyễn Đình Thành (23 tuổi) và Ngân Văn Dũng (26 tuổi), cùng ngụ huyện Quỳ Hợp.

no-atm-1 Hiện trường vụ nổ cây ATM

Theo lời khai của Thành, vào ngày 21/12, nghi phạm đã mua 2kg thuốc nổ công nghiệp, 5 kíp nổ, 5 đoạn dây cháy chậm ở Quỳ Hợp đem về phòng trọ của mình tại TP Vinh. Sau đó, Thành và Hiệp lấy 2 thỏi thuốc nổ để chế tạo thành 1 quả mìn tự chế và đưa đi gây nổ cây ATM tại thị xã Cửa Lò nhằm lấy tiền tiêu xài và trả nợ. Khi biết không lấy được tiền, cả hai đã bỏ trốn bằng xe máy về phòng trọ. Đến ngày 15/1 vừa qua, cả 2 lại chế tạo một quả mìn khác để sử dụng trộm xe máy thì bị Công an bắt giữ.

Khi mở rộng điều tra, cơ quan Công an tiếp tục bắt giữ Hòa và Dũng là hai người được xác định là đã bán vật liệu nổ cho Thành.

1. Lại thêm một vụ nhóm thanh niên dùng hung khí chặn ôtô "xin đểu" trên quốc lộ để mua ma tuý đá

2. Bất chấp lái xe vượt rào chắn và đèn tín hiệu, người đàn ông bị tàu hoả tông tử vong

3. Phát hiện thi thể nam giới đang phân huỷ trên sông Sài Gòn

Theo:  khoevadep.com.vn copy link