Dùng nắm lá này cả đời bạn không lo viêm nhiễm âm đạo, bệnh phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Dùng nắm lá này cả đời bạn không lo viêm nhiễm âm đạo, bệnh phụ nữ - nhớ giắt lưng ngay hôm nay.

benh-phu-khoa

 

Theo như thống kê có khoảng 2/3 phụ nữ trên thế giới từng mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Thay vì sử dụng các loại thuốc đặc trị theo đơn của bác sĩ nhiều người lựa chọn “con đường tự nhiên” để trị bệnh. Sử dụng lá trầu không chữa viêm âm đạo là một trong số đó. Nhưng lá trầu không chữa viêm âm đạo có thật hiệu quả hay không?

Một trong những bài thuốc dân gian được người xưa hay dùng là vệ sinh vùng kín bằng lá trầu không. Những nghiên cứu gần đây cho thấy ngoài tinh dầu đã được nhiều người biết đến thì lá trầu không còn có một lượng lớn chất talin, đường, diatara...

Những thành phần này có hoạt chất ức chế các chủng vi khuẩn, các chủng nấm, chống lại sự phát triển, gây bệnh của nấm, vi khuẩn, hạn chế tình trạng viêm ngứa vùng kín do các tác nhân này gây ra.

Tinh dầu trong lá trầu không có khả năng chống viêm, sát khuẩn, làm lành các vết thương nhanh chóng, do vậy có thể chữa các bệnh do viêm nhiễm hiệu quả. Ở Việt Nam, lá trầu không rất phổ biến giá thành rẻ, bạn hoàn toàn có thể chế tạo ra một loại nước rửa vệ sinh vùng kín an toàn, hiệu quả mà rẻ tiền.

Cách dùng: lấy một nắm lá trầu không rửa sạch dưới vòi nước đang chảy, sau đó vò nát lá rồi cho vào một cái ấm, đun nước sôi thật nóng dội vào để ủ khoảng 15 phút lấy nước đó vệ sinh bên ngoài vùng kín hàng ngày.

Hoặc có thể mua một cái bô mới vò lá trầu không nát và dội nước nóng già vào chờ cho ngấm rồi ngồi xông, sau khi nước nguội có thể đựng nước vào chai để rửa ráy vệ sinh...

tri-ngua-vung-kin

 

Công dụng của lá trầu không trong điều trị các bệnh về viêm nhiễm âm đạo cho hiệu quả rất tốt, tuy nhiên không nên dùng nước này để thụt rửa sâu âm đạo, không ngâm âm đạo trong nước quá lâu, vì như vậy chẳng khác nào đưa thêm vi khuẩn vào vùng kín.

Tuy nhiên, trong trường hợp viêm âm đạo kéo dài, xuất hiện khí hư có màu vàng mùi hôi thì bạn phải đi khám phụ khoa để tìm nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng trên.

Lưu ý:

Dùng lá trầu không chữa viêm âm đạo chỉ nên rửa bên ngoài, tuyệt đối không ngâm hay thụt rửa vùng kín trong nước lá trầu không quá lâu vì sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn di chuyển ngược vào trong âm đạo, gây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản. Rất nhiều trường hợp do không hiểu rõ cách sử dụng lá trầu không như thế nào cho đúng, lại có tâm lý muốn nhanh khỏi nên đã ngồi ngâm trong nước lá trầu không mỗi ngày mà không hề biết chính cách đó sẽ rước thêm vi khuẩn “vào nhà”, bệnh không thấy khỏi thậm chí nặng thêm.

Hơn nữa, chị em cần lưu ý, khi mua lá trầu không ở chợ thì trước khi đun lên để dùng phải rửa thật sạch vì các loại lá này rất dễ bị phun thuốc trừ sâu, lượng thuốc nếu chưa bay đi hết mà ngấm vào người thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn