Đừng nhầm lẫn ung thư phổi giai đoạn đầu với cảm cúm kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Đừng nhầm lẫn ung thư phổi giai đoạn đầu với cảm cúm kẻo hối không kịp - hãy đi khám ngay.

ung-thu-phoi-2

 

Dân gian Việt Nam có câu 'Phòng bệnh hơn chữa bệnh'. Điều này đúng từ xưa đến nay và là cách tốt nhất để bạn tránh khỏi bệnh tật. Chúng ta nên luôn luôn đi khám thường xuyên để đảm bảo cơ thể đang có sức khỏe tốt. Tuy vậy, bản thân mỗi người cũng cần biết triệu chứng của từng bệnh để tự phòng ngừa. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư phổi mà mọi phụ nữ nên biết. Hãy đọc kỹ và có cách chăm sóc bản thân tốt nhất.

Ung thư phổi là loại ung thư thường gặp và ngày càng có xu hướng gia tăng. Gần đây, bệnh xuất hiện ở những người trẻ tuổi nhiều hơn, chiếm tỷ lệ khoảng 12% tổng số ung thư các loại tính chung trên toàn thế giới.

Khó thở có thể là dấu hiệu sớm của ung thư phổi

Đây là triệu chứng sớm của bệnh ung thư phổi. Nếu mỗi sáng thức dậy và ra khỏi giường bạn đã cảm thấy khó thở, hãy tự biết rằng bản thân đang có dấu hiệu nghiêm trọng liên quan đến các vấn đề hô hấp.

Ho liên tục

Ho là phản ứng tự nhiên của cơ thể do sự kích thích trong hệ thống hô hấp. Nếu bạn đang ho liên tục thì đó có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Hãy đến bác sĩ ngay thời điểm có thể khi cơ thể ho liên tục.

Đau vai và lưng

Thông thường, đau lưng không liên quan đến phổi nhưng với phụ nữ, đau thấy rõ ở xung quanh vai và lưng có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của việc bất ổn sức khỏe.

Sụt cân

Trong bất kì trường hợp nào, sự sụt cân diễn ra nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân, không liên quan đến việc bạn đã cắt giảm calo hoặc tập thể dục... thì rất có thể là do bệnh tật gây ra, kể cả bệnh ung thư. Thêm vào đó, nếu bạn cảm thấy ăn không ngon miệng thì càng dễ kết luận nguyên nhân có thể là do một khối u bên trong cơ thể bạn gây ra, không ngoại trừ khối u ở phổi, dẫn đến ung thư phổi sau này. Khối u này sẽ là tăng đột ngột sự trao đổi chất trong cơ thể bạn và gây ra tình trạng trên.

ung-thu-phoi

 

Thường xuyên bị nhiễm trùng

Ung thư phổi có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng ảnh hưởng đến đường hô hấp và dẫn đến các bệnh như viêm phế quản hoặc các bệnh nhiễm trùng mãn tính khác. Nếu bạn bị nhiễm trùng phổi mãn tính, bạn nên dành thời gian đi chụp X-quang phổi để biết mình có nguy cơ bị ung thư phổi hay không.

Bất thường ở các mô vú

Dấu hiệu này thường gặp ở nam giới nhiều hơn. Đó là tình trạng vùng ngực to lên bất thường do các tế bào bệnh ung thư kích thích sự tiết nội tiết tố một cách bất thường. Tuy nhiên, chị em cũng không nên bỏ qua điều này, vì rất có thể đó là do các tế bào ung thư phổi hoặc ung th ở bộ phận khác gây ra.

Theo:  khoevadep.com.vn