Dùng thực phẩm này theo đúng cách dưới đây cả đời bạn không lo bệnh gan

( PHUNUTODAY ) - Hãy thường xuyên ăn những loại hoa quả dưới đây để thải độc cho lá gan của bạn.

thai-doc-gan

 

Chanh

Quả chanh có tác dụng kích thích giải độc và cân bằng mức độ pH trong cơ thể. Là loại quả giàu vitamin C, chanh giúp gan đào thải các chất béo và chất thải sinh hóa ra khỏi cơ thể.

Bạn nên uống nước chanh ấm buổi sáng (nước ấm trộn với vài giọt nước cốt chanh tươi) để giúp kích thích sản sinh các enzym trong gan nhằm loại bỏ chất thải độc hiệu quả.

Táo

Táo hoặc nước táo giúp "làm sạch" gan bởi vì nó rất hữu ích trong việc giải độc tố khỏi cơ thể. Nước ép táo có chứa axit malic giúp hòa tan sỏi mật.

Trong táo còn có chứa một chất xơ gọi là pectin, đây là chất có tác dụng giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng được tích lũy từ thực phẩm, nó còn giúp loại bỏ các vi khuẩn đường ruột, viêm bàng quang, ngăn ngừa các bệnh về gan và da.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa lượng axit amin arginine rất cao, quả óc chó giúp loại bỏ ammoniac trong gan một cách hiệu quả. Ngoài ra, nó cũng chứa lượng glutathione và axit béo omega-3 vô cùng dồi dào để hỗ trợ việc làm sạch các độc tố khác có trong gan.

Nho

Nho có thể giúp gan, ruột, dạ dày loại bỏ các chất thải, đồng thời cũng tăng cường chức năng tạo máu. Ngoài ra, nho có chứa các axit hữu cơ và một loạt các enzym để giải độc gan, giảm nóng ruột, hỗ trợ tiêu hóa.

Quả bở có chứa chất xơ, chất béo lành mạnh, và các vitamin như vitamin B, vitamin C và vitamin E. Đây là những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe gan tổng thể. Bơ sản xuất một chất chống oxy hóa gọi là glutathione giúp tăng khả năng "làm sạch" của gan.

Ngoài ra, loại quả này có lợi cho việc sửa chữa tổn thương gan, bảo vệ gan tránh được một loại độc tố mạnh mẽ (galactosamine). Bạn chỉ cần ăn 1-2 quả bơ một tuần là đã giúp cho sức khỏe của gan.

Những hoạt động tốt nên thực hiện hàng ngày để tăng cường sức khỏe gan:

- Giảm stress: Căng thẳng làm tăng hormone căng thẳng endorphin trong máu, từ đó tăng các độc tố đến gan khiến gan phải làm việc nhiều hơn.

- Tập thể dục càng nhiều càng tốt: Tập thể dục giúp bạn duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Tập thể dục cũng giúp cải thiện chức năng của các enzym gan. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link