Dương Chí Dũng tham ô để mua 2 nhà cho bồ nhí

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 14/10, cơ quan điều tra đã hoàn tất kết luận điều tra các bị can trong vụ án tham nhũng mua ụ nổi 83M tại Vinalines, chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao tiền hành truy tố.

Theo báo Lao động Online, Dương Chí Dũng với tư cách là Chủ tịch HĐQT Vinalines đã cấu kết cùng với Mai Văn Phúc, TGĐ Vinalines và các cá nhân khác làm cố ý làm trái trong việc đầu tư, tổ chức đấu thầu, thanh toán trong việc mua ụ nổi 83M, gây thiệt hại cho nhà nước gần 400 tỷ đồng.

 Trong vụ án này, Dương Chí Dũng đã chỉ đạo các đồng phạm nâng khống số tiền mua ụ nổi để tham ô 1,6 triệu USD.

Theo những thông tin có được, cơ quan điều tra phát hiện Dương Chí Dũng đã sử dụng số tiền tham ô để mua cho bồ nhí, người đã có con riêng với Dương Chí Dũng, 2 căn hộ chung cư.
 
Trong đó, một căn tại tầng 29 tòa tháp B, tòa nhà Skycity, Láng Hạ, Hà Nội và một căn tại tòa nhà Pacific, Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Dương Chí Dũng - nguyên chủ tịch HĐQT Vinalines, nguyên cục trưởng Cục Hàng hải VN.

Được biết, vợ ông Dương Chí Dũng là bà Phạm Thị Mai Phương là cán bộ đã nghỉ hưu, có hai con gái, một đã lập gia đình, cô còn lại đang là sinh viên đại học. Hồi tháng 9 năm ngoái, sau khi ông Dũng bị bắt, trao đổi với PV Phunutoday, bà Phương cho biết: "Cuộc sống không có chồng dĩ nhiên là phải khó khăn... Tôi chẳng muốn chia sẻ, buồn riêng thì tôi giữ một mình".

Đến tháng 2/2013, em trai ông Dũng là ông Dương Tự Trọng đã bị bắt tạm giam vì nằm trong đường dây tổ chức cho anh trai bỏ trốn.

Thời điểm ông Dương Chí Dũng bỏ trốn, ông Dương Tự Trọng là Đại tá, giữ chức vụ Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hải Phòng. Cuối năm 2012, ông Trọng được Bộ Công an điều động giữ chức vụ Cục phó Cục Cảnh sát quản lí hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an).

Đến tháng 6/2013, cơ quan tố tụng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Dương Tự Trọng về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cuối tháng 3/2013, báo Tiền Phong đưa tin, Công an TP Hải Phòng công bố quyết định của Bộ Công an xử lý kỷ luật với hình thức cách chức Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng đối với đại tá Nguyễn Bình Kiên - em rể của Dương Chí Dũng.

Theo đó, trong thời gian làm Phó Cục trưởng Cục An ninh Tài chính, Tiền tệ và đầu tư (Bộ Công an), đại tá Kiên có hành vi vi phạm nghiêm trọng qui định công tác nghiệp vụ của ngành công an và còn không nghiêm túc nhận ra những sai phạm khuyết điểm của mình, không nghiêm túc kiểm điểm.

Vì vậy, đoàn kiểm tra đánh giá vi phạm của ông Kiên là rất nghiêm trọng cần phải xử lí, thi hành kỷ luật nghiêm khắc. Ban Thường vụ Thành uỷ đã họp, nghe đoàn kiểm tra báo cáo kết quả và thống nhất ra quyết định thi hành kỉ luật đại tá Nguyễn Bình Kiên với hình thức khai trừ Đảng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn