Mẹo nhỏ làm măng hết đắng

( PHUNUTODAY ) - Măng tre tươi là thực phẩm quen thuộc được nhiều người ưa chuộng, nhưng lại có vị đắng và độc nếu như không biết xử lí đúng cách trước khi chế biến.

Cách làm măng hết đắng

Để khử vị đắng này, bạn có thể thực hiện một trong những cách sau:

Cách 1:

Khi măng mới hái về hoặc mua về còn tươi nguyên, nhất thiết phải bóc vỏ và luộc với nước sôi nhiều lần rồi xả lại bằng nước sạch. Kiểm tra đến khi thấy măng mềm, lúc đó chất đắng và độc trong măng đã hết và tiếp tục chế biến thành món ăn.

cach-khu-vi-dang-va-doc-o-mang

Cách 2:

Cần bóc hết vỏ măng, rửa sạch. Sau đó có thể cắt thành lát mỏng hoặc xé nhỏ thành sợi ngâm vào nước sạch để qua đêm. Hôm sau rửa lại rồi chế biến thành món.

Cách 3:

Bóc vỏ và ngâm măng trong nước vôi trong. Sau đó luộc măng vài lần để loại bỏ những nước đầu bị đục. Đến khi nào nước luộc trong thì lúc đó, măng đã được mang vào chế biến. Chú ý khi luộc mở vung để chất độc bay hơi.

Cách 4:

Đem măng tươi bóc vỏ, thái thành từng lát mỏng, cho thêm ít lá bồ ngót rồi luộc qua một lần. Khi măng đã chin, bắc bếp xuống đổ hết nước nóng đi, cho nước lạnh vào, vớt bỏ lá bồ ngót và rửa lại với nước lạnh 1 lần nữa là có thể đem chế biến món ăn. Lá bồ ngót là loại rau có nhiều chất dinh dưỡng và chữa được nhiều bệnh được truyền từ dân gian.

Cách 5:

Măng để cả vỏ rồi luộc với nước sôi. Khi luộc cho thêm ít ớt đã bỏ hạt, cho nước gạo ngập gần hết măng. Đun với lửa vừa, khi thấy mềm măng thì tắt bếp. Chờ măng nguội vớt ra bỏ vỏ và xả lại bằng nước sạch, măng sẽ hết vị đắng.

Cách 6:

Măng tươi bóc vỏ và bỏ vào nồi luộc. Luộc vài lần sau đó ngâm với nước gạo trong khoảng 2 ngày. Chú ý trong 2 ngày đó thay nước gạo thường xuyên 2 lần/ngày.

Với những cách loại bỏ vị đắng và độc trên, chắc chắn măng tre tươi sẽ trở thành món ăn bình dân và ngon miệng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn