Em bé 15 tháng tuổi t.ử v.ong thương tâm vì bị ngã khi với tay lấy đồ chơi trong thau nước

( PHUNUTODAY ) - Em bé được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng tím tái toàn thân, ngừng thở ngừng tim.

Mới đây, một em bé 15 tháng tuổi ở Đồng Hới, Quảng Bình đã tử vong thương tâm do một mình vào nhà vệ sinh với tay lấy đồ chơi trong thau nước và bị ngã.

be gai 15 thang tuoi tu v

Ảnh minh họa.(nguồn: Internet).

Theo đó, sáng ngày 6/2, bé được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Đồng Hới (Quảng Bình) trong tình trạng tím tái toàn thân, ngừng thở ngừng tim. Các bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng bé đã không qua khỏi và tử vong.

Theo người nhà, bé ở nhà với mẹ, nhưng khi xảy ra sự việc, mẹ bé đang bận làm vườn. Khi người nhà phát hiện ra thì trẻ đã tím tái ngừng thở.

Trước đó ngày 5/2, Bệnh viện cũng đã tiếp nhận 2 trường hợp bị ngạt nước khác là một bé trai 6 tuổi và cậu em 4 tuổi ở xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch. Các bé được gia đình đưa vào viện trong tình trạng suy hô hấp khó thở. Hiện hai em đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục điều trị tại viện. Theo người nhà, trong nhà có hồ cá, 2 bé cùng bạn ra hồ chơi, không may bé 4 tuổi bị rơi xuống hồ. Anh trai thấy vậy liền nhảy xuống để cứu em nhưng nước sâu nên cả hai anh em cùng bị đuối. Rất may, hai anh em được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Vào hồi tháng 9/2016, một bé gái 13 tháng tuổi cũng chết thương tâm do ngã vào chậu nước.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12 giờ 30 ngày 9-9, tại một khu trọ trên đường Bình Đường 3, P.An Bình, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Nạn nhân là bé gái L.H.Y, 13 tháng tuổi.

Được biết, lúc chơi trong nhà trọ, bé Y. không may ngã vào chậu nước dẫn đến ngưng thở. Ba mẹ cháu Y. vội vàng đưa đến Bệnh viện Q.Thủ Đức để cứu chữa nhưng bé đã tử vong.

be gai 15 thang tuoi tu v

Các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bé Y. vẫn không qua khỏi.

Chứng kiến con mình chết thương tâm, đôi vợ chồng trẻ khóc ngất tại bệnh viện khiến ai cũng xót xa.

Được biết, cha mẹ của nạn nhân quê Nghệ An và đang làm công nhân cho một công ty đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo các chuyên gia tâm lý và y tế, trẻ em ở mỗi độ tuổi có sự trưởng thành khác nhau nên luôn luôn cần có sự giám sát của người lớn. Không thể để trẻ dưới 6 tuổi ở nhà một mình hay tự chơi một mình. Trẻ từ 6 đến 10 tuổi có thể chơi độc lập nhưng cũng rất nguy hiểm khi ở nhà một mình. Trẻ từ 10 đến 16 tuổi có thể tự ở nhà, song bố mẹ cần phải chuẩn bị cho trẻ tinh thần sẵn sàng ở nhà một mình và biết đối phó với những tình huống khẩn cấp. Người lớn đồng thời có biện pháp giám sát trẻ thông qua các phương tiện như điện thoại, nhờ hàng xóm thăm hỏi...

be gai 15 thang tuoi tu vong 4 - phunutoday

 Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Các mối nguy hiểm mà trẻ thường gặp phải khi ở nhà một mình

Nguy hiểm do chính trẻ gây ra: Trong quá trình vui chơi, hoạt động, các bé rất dễ làm rơi vỡ đồ vật, ngã làm thương bản thân, thậm chí là gay cháy nổ nguy hiểm.

Nguy hiểm từ yếu tố bên ngoài: Ai cũng biết có thể có rất nhiều kẻ ác rình mò quanh nhà mình, đó có thể là kẻ trộm cắp, có mục đích xấu khi người lớn vắng nhà. Bởi vậy, nguy cơ trẻ gặp nguy hiểm từ các yếu tố bên ngoài này là rất lớn.

Nguy cơ nguy hiểm từ chính ngôi nhà của bạn: Đây tưởng chừng như là điều khó tin nhưng vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Những đồ vật gia dụng như phích nước nóng, ổ phích căm điện, bếp ga, bồn tắm hoặc chậu nước lớn… cũng rất có thể là nguyên nhân gây nguy hiểm cho bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link