Cách nấu món thịt kho tàu hấp dẫn khiến cả nhà đều mê mẩn

( PHUNUTODAY ) - Thịt kho tàu là món ăn hấp dẫn được yêu thích trong bữa ăn của gia đình Việt. Bạn có thể học cách nấu món thịt kho tàu khiến cả nhà đều mê mẩn.

Nguyên liệu:

200g thịt ba chỉ

2 quả trứng gà – 600ml nước dừa

Gia vị: 60ml nước mắm; 20g bột nêm; 130g đường; 3g tiêu; 2 tép tỏi; 1 củ hành tím

cach_nau_thit_kho_tau_ngon_het_y_ai_cung_tam_tac_khen_7

Cách làm:

Để thực hiện cách nấu thịt kho tàu ngon với trứng, đầu tiên bạn mang trứng đi luộc chín rồi bóc vỏ. Để bóc trứng nhanh, khi luộc xong bạn cho ngay trứng ngâm vào bát nước lạnh một lúc rồi bóc. Sẽ rất dễ dàng để lột vỏ trứng đấy! Bạn nên chọn trứng gà để kho cùng sẽ thơm ngon hơn trứng vịt nhé

Cho 60ml nước mắm cùng 100g đường vào để làm nước kho (nước hàng). Mở lửa nhỏ đến khi đường tan hết, khuấy đều rồi tắt bếp. Bạn nên kho khi hỗn hợp chuyển màu vàng đẹp, cho nước hàng màu cánh gián là chuẩn nhất. Đừng đun cháy xém nha. Ở ngoài các hàng khô, bạn khá nhiều nước hàng nhưng với món thịt kho tàu, tự làm nước hàng sẽ giúp món ăn của bạn có hương vị thơm ngon và màu lên đẹp nhất.

Rửa sạch, cắt nhỏ thịt ba chỉ. Bạn cắt thịt ba chỉ theo các miếng hình chữ nhật hoặc hình vuông. Đập dập, bóc vỏ, băm nhuyễn 2 tép tỏi, 1 củ hành tím. Ướp thịt với nước kho, hành tỏi băm, 20g bột nêm, 30g đường, 3g tiêu cho thật ngấm trong khoảng 30 phút nhé!

2_511588

Cho chút dầu ăn vào chảo, khi dầu ăn nóng thì thả thịt vào chiên sơ đều các mặt. Quá trình chiên sơ giúp cho các miếng thịt được ngấm gia vị hơn, bề mặt thịt được se lại, khi kho sẽ thêm mềm thơm. Đây chính là một trong những bí quyết kho thịt kho tàu của người miền Nam đấy nhé!

Khi thịt săn, thả trứng gà, đổ nước ướp cùng nước dừa vào, tiếp tục kho thêm 1 tiếng nữa. Kho với lửa nhỏ thì món thịt kho tàu sẽ được mềm hơn bạn nhé! Cho dù vội, bạn cũng không được bật to lửa để kho thịt. Bởi lửa to sẽ khiến thịt mềm theo kiểu chín ép, sẽ bị dai mà không mềm thịt. Thời gian kho cần lâu, nước kho thịt được đun liu riu sẽ giúp miếng thịt kho tàu được mềm, thơm và đủ độ chín mềm.

Khi nước kho đã sánh sánh, vàng óng thì bạn bắc thịt ra, rắc thêm chút tiêu lên thịt cho thơm rồi dọn ra ăn với cơm nóng nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn