Gần 200 khách dự tiệc cưới ngộ độc cấp cứu do ăn đồ gia chủ tự nấu

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 28/8, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Ninh Thuận cho biết đơn vị đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại xã Phước Chiến (huyện Thuận Bắc).

Trước đó, vào trưa ngày 26/8, gia đình ông Mấu Văn Say (ngụ tại thôn Ma Trai, xã Phước Chiến) tự mua thức ăn về chế biến để đãi tiệc cưới với hơn 300 khách tham dự.

Sau khi dự tiệc, nhiều người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau đầu, chóng mặt và nôn mửa. 183 thực khách đã được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thuận Bắc, sau đó các trường hợp nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận để điều trị.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, tổng cộng 75 người, trong đó có 18 trẻ em được nhâp viện điều trị do ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới.

6

Lãnh đạo Sở Y tế đến thăm hỏi các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới. Ảnh: N. T. 

Trước đó vào khoảng tháng 5/2017, 20 người cũng bị ngộ độc trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, sốt, đi phân lỏng khi dự đám cưới một gia đình tại thôn Cừa Thôn, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Gia chủ cho biết gia đình ông đã hợp đồng với một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở xã Hải Ninh cung cấp thực phẩm và nấu ăn cho bữa tiệc với 11 món ăn.

Sau khi vào cuộc điều tra, nguyên nhân được biết là do ăn món dạ con luộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn