Gặp những bệnh này đừng phí tiền mua thuốc tây lấy ngay nắm lá đu đủ, lại còn ngừa được ung thư

( PHUNUTODAY ) - Gặp những bệnh này đừng phí tiền mua thuốc tây lấy ngay nắm lá đu đủ, lại còn ngừa được ung thư - ai cũng nên biết và tận dụng.

du-du1

 

Quả đu đủ được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Tuy nhiên ít người biết về giá trị chữa bệnh của lá đu đủ. Lá đu đủ không chỉ giúp chống dịch bệnh sốt xuất huyết mà còn có một loạt các lợi ích sức khỏe khác. Dưới đây là một vài trong số chúng:

Điều hòa kinh nguyệt bằng nước lá đu đủ

Uống nước này thường xuyên có thể làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt và cũng giúp cân bằng chu kỳ kinh nguyệt. Bạn chỉ cần lấy một tàu lá đu đủ rửa sạch, cắt nhỏ cho vào vào nôi có sẵn lượng nước vừa phải, thêm me và muối rồi đun nóng. Hỗn hợp nước thu được, hãy uống khi nguội, cơn đau do kỳ đèn đỏ sẽ giảm ngay sau đó.

Uống nước lá đu đủ giúp giảm viêm

Nước ép đu đủ có thuộc tính chống viêm mạnh có thể làm giảm viêm trong cơ thể và ngăn ngừa các vấn đề khác. Nó giúp tái sinh tế bào máu trắng và tiểu cầu một cách tự nhiên. Ngoài ra, lá đu đủ có chứa hơn 50 thành phần bao gồm các vitamin A, C và E giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Tăng cường năng lượng

Uống nước lá đu đủ mỗi ngày giúp làm tăng mức năng lượng và cũng chống lại sự mệt mỏi.

Bảo vệ sức khoẻ tim mạch

Lá đu đủ có chứa chất chống oxy hoá giúp tăng cường hệ miễn dịch và do đó có tác dụng bảo vệ tim mạch.

Giúp phòng ngừa một số loại ung thư

Chiết xuất lá đu đủ cũng được cho là có đặc tính chống khối u giúp phòng ngừa và trì hoãn khởi phát một số loại ung thư, rối loạn dị ứng và bệnh lý gây suy giảm miễn dịch.

Cải thiện miễn dịch

Nghiên cứu trên động vật cũng chỉ ra rằng chiết xuất lá đu đủ có đặc tính chống oxy hóa và cũng được cho là kích thích hệ miễn dịch, có thể giúp giảm stress oxy hóa và cải thiện sức khỏe của các cơ quan quan trọng như thận, gan và niêm mạc dạ dày.

Hỗ trợ điều trị các vấn đề về gan

Lá đu đủ giúp điều trị các vấn đề về gan khác nhau như xơ gan, ung thư gan và vàng da.

Theo:  khoevadep.com.vn