Gặp những bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây dùng mật ong nhanh khỏi và tốt hơn

( PHUNUTODAY ) - Gặp những bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây dùng mật ong nhanh khỏi và tốt hơn - các bạn nên giắt lưng ngay vì hiệu quả vô cùng.

mat-ong

 

Làm lành vết thương:

Khi bạn có vết thương nhỏ hoặc vết cắt, thay vì tìm kiếm loại kem sát trùng chỉ cần lấy mật ong thoa lên vết thương. Mật ong hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên và có nhiều đặc tính kháng khuẩn có thể khử trùng vết thương đồng thời giảm đau hiệu quả. Nó cũng có một thành phần quan trọng gọi là glucose oxidase, một enzyme sản sinh hydrogen peroxide làm tăng khả năng hồi phục vết thương.

Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng đường trong mật ong là đường tự nhiên nên chỉ cung cấp calo lành mạnh. Uống nước mật ong ấm thường xuyên có thể kiềm chế lượng calo và cũng có thể giúp bạn giảm mỡ bụng cứng đầu một cách dễ dàng.

Làm sạch cơ thể

Thực phẩm trong ngày chúng ta thường có chứa độc tố. Để có được khả năng miễn dịch tốt hơn, chúng ta nên loại bỏ những độc tố này khỏi cơ thể. Một ly nước mật ong ấm có thể giúp chúng ta làm điều này. Nếu bạn uống nó hai lần trong ngày, nó sẽ loại bỏ tất cả các độc tố và giữ cho các cơ quan sạch sẽ.

Cải thiện tiêu hóa

Một ly nước ấm với mật ong có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Mật ong có chứa thành phần chất khử trùng giúp dạ dày giảm trào ngược axit. Giải pháp này có thể làm dịu dạ dày khỏi các tình trạng viêm.

Xử lý các vết bỏng nhẹ:

Khi làm việc trong nhà bếp hoặc đốt pháo hoa, nhiều người có thể bị bỏng nhẹ. Mật ong tươi có thể làm dịu và làm lành da, và các tính chất kháng khuẩn tự nhiên của nó có hiệu quả ngăn ngừa nhiễm trùng. Đơn giản chỉ cần bôi mật ong vào một vết bỏng và sử dụng thường xuyên cho đến khi vết thương lành lại. Lưu ý: phải rửa sạch vết bỏng dưới nước mát ngay sau khi bị bỏng.

mat-ong2

 

Làm dịu đau họng và ho:

Khi bạn bị đau cổ họng hoặc ho, hãy dùng một thìa mật ong để giảm bớt triệu chứng này. Ngay cả Tổ chức Y tế Thế giới và Học viện Nhi khoa Mỹ cũng khuyến cáo mật ong như một phương thuốc chũa ho tự nhiên. Mật ong hoạt động như chất chống ho, giúp làm sạch chất nhầy và làm dịu cổ họng của bạn.

Một lợi ích đáng ngạc nhiên của mật ong là giúp bạn ngủ tốt hơn. Mật ong kích thích việc tạo ra insulin và cho phép tryptophan nhập não một cách dễ dàng. Điều này góp phần vào việc phát hành của melatonin trong não. Melatonin là một hormone cần thiết cho giấc ngủ phục hồi. Trước khi đi ngủ, hãy uống một tách trà thảo dược hoặc một ly sữa ấm với 1 muỗng cà phê mật ong trong đó.

Tăng cường trí nhớ: Chất làm ngọt tự nhiên này cũng có thể cải thiện cả trí nhớ ngắn hạn và dài hạn. Điều này đặc biệt đúng ở phụ nữ mãn kinh và sau mãn kinh. Trong một nghiên cứu năm 2011 được công bố, phụ nữ sau mãn kinh dùng mật ong trong 16 tuần cho thấy sự cải thiện đáng kể hơn so với những phụ nữ được điều trị bằng estrogen và progestin.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn